Hòa Thành triển khai Luật hòa giải cơ sở và Luật tiếp công dân

Thứ sáu - 02/05/2014 02:15 113 0

Hòa Thành triển khai Luật hòa giải cơ sở và Luật tiếp công dân

 

Ngày 29/4/2014, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện Hòa Thành tổ chức triển khai Luật hòa giải cơ sở và Luật tiếp công dân cho thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, các ban đảng, cán bộ, công chức Phòng tư pháp và Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ tư pháp - hộ tịch, tổ trưởng tổ hòa giải, tuyên truyền viên ở các xã, thị trấn.
Luật hòa giải cơ sở có 5 chương, 33 điều được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6/2013. Luật này quy định nguyên tắc, chính sách của Nhà nước về hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải; hoạt động hòa giải ở cơ sở; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Luật tiếp công dân có 9 chương, 36 điều được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 25/11/2013. Luật này quy định về trách nhiệm tiếp công dân; quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; việc tổ chức hoạt động tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân, địa điểm tiếp công dân của cơ quan, tổ chức, đơn vị và điều kiện bảo đảm cho hoạt động tiếp công dân. Ngoài ra còn triển khai nghị định 15/2014/NĐ-CP của Chính phủ ban hành chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật hòa giải cơ sở.
Việc triển khai 2 văn bản luật này nhằm giúp cho cấp cơ sở nắm rỏ các quy định của nhà nước về công tác hòa giải cũng như việc tiếp công dân và từ đó thực hiện ngày càng tốt hơn.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay1,223
  • Tháng hiện tại40,229
  • Tổng lượt truy cập5,629,678
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây