ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TÂY NINH ĐƠN VỊ SỐ 2 TIÊP XÚC CỬ TRI HUYỆN HÒA THÀNH SAU KỲ HỌP THỨ 8 QUỐC HỘI KHÓA XII

Thứ sáu - 03/12/2010 22:10 131 0

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TÂY NINH ĐƠN VỊ SỐ 2 TIÊP XÚC CỬ TRI HUYỆN HÒA THÀNH SAU KỲ HỌP THỨ 8 QUỐC HỘI KHÓA XII

    

   

 

      Ngày 03/12/2010, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đơn vị số 2 đã tiếp xúc với hơn 125 cử tri là cán bộ, công chức khối cơ quan huyện và đại diện cử tri các xã Hiệp Tân, Long Thành Bắc và thị trấn Hòa Thành.

     Cùng tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện.

 

      Tại  buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe bà Nguyễn Thị Bạch Mai, đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt nội dung của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII (diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/11/2010). Tại kỳ họp này, Quốc hội đã tập trung thảo luận, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2010; bàn và ra nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 với các chỉ tiêu chủ yếu như: phấn đấu đạt mức tăng trưởng GDP từ 7%-7,5%; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 10%; nhập siêu không vượt quá 18% kim ngạch xuất khẩu; tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội bằng khoảng 40% GDP; chỉ số giá tiêu dùng tăng không quá 7%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 2% theo chuẩn nghèo mới, tạo việc làm cho 1,6 triệu lao động, trong đó đưa 8,7 vạn lao động đi làm việc ở nước ngoài… Cũng tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã xem xét và thông qua 9 dự án Luật, đó là: Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Viên chức; Luật Tố tụng hành chính; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Khoáng sản (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân được Quốc hội sửa đổi, bổ sung; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán. Đồng thời, thông qua Nghị quyết về chính sách thuế sử dụng đất nông nghiệp và Nghị quyết về chương trình giám sát của Quốc hội năm 2011; cho ý kiến đối với 9 dự án luật khác sẽ được xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 9.

 

    Buổi chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 2  cũng đã có cuộc tiếp xúc với hơn 200 cử tri các xã Long Thành Trung; Long Thành Nam; Trường Đông; Trường Hòa và Trường Tây.

 
    
Tại các buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri đã bày tỏ niềm vui mừng trước những thành công    kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII, cũng như nhận thấy vị trí, vai trò của Quốc hội ngày càng nâng cao, chiếm được niềm tin của cử tri cả nước.

      Đặc biệt, cử tri đánh giá cao về phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đồng bào và cử tri cả nước./.

                                                                               KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay4,370
  • Tháng hiện tại181,343
  • Tổng lượt truy cập4,767,275
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây