UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 17- HĐND huyện

Thứ sáu - 26/11/2010 23:35 106 0

UBND huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị thông qua các nội dung trình kỳ họp thứ 17- HĐND huyện

            Sáng ngày 25/11/2010, UBND huyện Hòa Thành  tổ chức Hội nghị thông qua các nội dung trình ra kỳ họp lần thứ 17- HĐND huyện sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12/2010.

Tới dự có đồng chí  Võ Văn Sớm, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Lỹ, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch HĐND huyện, các  đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn,  lãnh đạo UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể  huyện. Hội nghị đã nghe trình bày các dự thảo: Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển  kinh tế - VHXH – QPAN năm 2010 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2011; Báo cáo tình hình thực hiện thu chi NSNN năm 2010; phương án phân bổ dự toán NSNN năm 2011; Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2010 và Kế hoạch đầu tư XDCB năm 2011.

Năm 2010 là năm có nhiều tác động bất lợi của các yếu tố thiên tai, dịch bệnh và ảnh hưởng cuộc khủng hoảng kinh tế trong nước và thế thế giới đã tác động không nhỏ tới Kinh tế – Xã hội của  huyện. Đứng trước những khó khăn đó, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện uỷ, sự điều hành linh hoạt của UBND huyện đã hạn chế mức thấp nhất những tác động do khách quan mang lại. Năm 2010, Kinh tế - Xã hội của huyện vẫn phát triển vững chắc,  các chỉ tiêu  cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch so với Nghị quyết của Đảng bộ huyện  đề ra. Đặc biệt là chỉ tiêu vận động Quỹ Vì người nghèo, thu ngân sách đã hoàn thành và vượt kế hoạch được giao. Các ngành kinh tế của huyện tăng trưởng ở cả 3 lĩnh vực: dịch vụ, công nghiệp – xây dựng và nông nghiệp, giá trị sản xuất tăng 18,23%; số doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể đều tăng so với so với cùng kỳ năm 2009; dịch vụ, tín dụng, vận tải, bưu chính viễn thông ngày càng phát triển; hoạt động sản xuất kinh doanh của  các HTX, tổ Liên kết sản xuất được củng cố và duy trì khá tốt; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, quy hoạch xây dựng, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện kiên quyết, triệt để hơn.

Về Đầu tư Xây dựng cơ bản: Trong năm 2010 toàn huyện có 70 danh mục công trình, tổng nguồn vốn gần 63 tỷ đồng, tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện nhìn chung đạt yêu cầu.

Về Văn hoá – giáo dục: Năm 2010 đã tổ chức thành công các sự kiện lớn trong năm, phong trào xây dựng khu dân cư, ấp văn hoá và gia đình văn hoá được triển khai sâu rộng . Công tác giáo dục đã hoàn thành PCGDTHCS , duy trì chuẩn quốc gia 8/8 xã, thị trấn và phổ cập trung học phổ thông tại 5/8 xã, thị trấn. Về giải pháp thực hiện các mục tiêu Kinh tế - Xã hội năm 2011, Hội nghị nhất trí: Phát triển các ngành kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả, huy động nguồn lực cho phát triển tập trung vào một số lĩnh vực lợi thế như thương mại- dịch vụ, công nghiệp – xây dựng, nông nghiệp. Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới việc đào tạo phục vụ theo nhu cầu của xã hội; Tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; Đảm bảo tốt an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; Thực hiện kiên quyết đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, tiếp tục rà soát thủ tục hành chính theo hướng đơn giản - tinh gọn - hiệu quả. Thu hút các dự án,  nguồn vốn đầu tư của tổ chức trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Sớm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện giành được trong năm 2010, đồng thời đề nghị các ngành cần  tập trung đóng góp ý kiến hoàn chỉnh cho các dự thảo báo cáo của UBND huyện, nhất là một số nội dung trọng tâm trong năm 2011 sẽ trình ra tại kỳ họp lần thứ 17- HĐND huyện sắp tới. Đó sẽ là cơ sở vững chắc để toàn Đảng, toàn dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu Kinh tế - Xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra. Tạo tiền đề vững chắc cho những năm tiếp theo./.

                 KHẮC HIẾU

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay8,235
  • Tháng hiện tại185,208
  • Tổng lượt truy cập4,771,140
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây