HÒA THÀNH: PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA “CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI”

Thứ ba - 13/12/2011 23:00 72 0

HÒA THÀNH: PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA  “CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI”

Chiều ngày 8/12/2011, UBND huyện Hòa Thành tổ chức phát động phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới” ở 7/7 xã trong huyện. Đ/c Võ Văn Sớm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành đến dự

 

Hưởng ứng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong năm 2011, huyện Hòa Thành đã chỉ đạo các xã rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn trên địa bàn và lập quy hoạch, đế án xây dựng nông thôn mới theo 19 tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, 7/7 xã đã lập xong nhiệm vụ quy hoạch xây dựng nông thôn mới trong đó ở 3 xã điểm Long Thành Trung, Trường Hòa và Long Thành Bắc, quy hoạch đã được cơ quan chức năng thẩm định và phê duyệt. Hiện 3 xã này đang phối hợp với đơn vị tư vấn lập đồ án quy hoạch và triển khai lấy ý kiến trong nhân dân. Bên cạnh đó, các xã còn lập đề án xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng đến 2020. Trong số 7 xã trên thì xã Long Thành Trung đạt 7 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Long Thành Bắc đạt 6 tiêu chí, còn lại 2 xã đạt 5 tiêu chí và 3 xã đạt 4 tiêu chí. Có được kết quả trên, năm 2011, huyện Hòa Thành đã huy động các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ dân sinh trên địa bàn 7 xã với tổng số tiền 49,6 tỷ đồng gồm xây dựng 45 công trình như trường học, y tế, giao thông nông thôn...vv và đã có 21 công trình hoàn thành, còn lại hầu hết các công trình đang trong giai đoạn thi công. Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai thực hiện các dự án như mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Long Thành Bắc, liên kết 4 nhà thâm canh lúa hiệu quả, bền vững theo hướng VietGap ở Long Thành Nam, mô hình cây ăn trái có giá trị ở Trường Hòa, Trường Đông, duy trì hoạt động 11 hợp tác xã, 40 tổ hợp tác làm ăn có hiệu quả, tổ chức dạy nghề cho lao động nông thôn … nhằm từng bước nâng cao đời sống cho người dân ở các xã xây dựng nông thôn mới, tổng nguồn vốn hổ trợ phát triển sản xuất trên 95 tỷ đồng.
Tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Văn Lỹ, Chủ tịch UBND huyện đã kêu gọi các cấp, các ngành ra sức thi đua xây dựng nông thôn mới, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu và cùng chung sức, chung lòng xây dựng thành công nông thôn mới ở các địa phương, phấn đấu đến năm 2015, 3 xã điểm được công nhận là xã nông thôn mới./.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,247
  • Tháng hiện tại137,022
  • Tổng lượt truy cập4,722,954
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây