HÒA THÀNH: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 80 CỦA BAN BÍ THƯ TW ĐẢNG KHÓA X

Thứ bảy - 03/12/2011 03:40 93 0

HÒA THÀNH: TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 80 CỦA BAN BÍ THƯ TW ĐẢNG KHÓA X

Ngày 28/11/2011, Huyện ủy Hòa Thành tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ chính trị (khóa VIII) về tăng cường công tác Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong tình hình mới. Đồng chí Võ Văn Sớm, Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy Hòa Thành chủ trì hội nghị.

 

Là huyện với thế mạnh về công nghiệp và dịch vụ nên trong thời gian qua, Huyện ủy Hòa Thành luôn chú trọng đến việc phát triển các tổ chức đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Toàn huyện có 473 doanh nghiệp đang hoạt động trong đó có 5 doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, đã thành lập được 4 công đoàn cơ sở với tổng số 1.426 đoàn viên chiếm 61% số công nhân lao động. Các doanh nghiệp còn lại là Công ty cổ phần, Công ty TNHH và doanh nghiệp tư nhân, cũng đã thành lập được 43 CĐCS/58 doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên. Hầu hết các doanh nghiệp sau khi thành lập CĐCS đã góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên, thường xuyên tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đối tượng công nhân lao động, thắt chặt mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động, làm cho đội ngũ công nhân lao động an tâm hơn trong công việc của mình.
Đồng chí Võ Văn Sớm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Thành cho biết, việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là vấn đề còn mới mẽ và khó đòi hỏi cần có sự phối hợp đồng bộ cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể trong việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp này làm ăn có hiệu quả đồng thời qua đó tiến hành khảo sát đặc điểm, quy mô, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và xem xét tiến hành thành lập các tổ chức đoàn thể nhân dân. Sau đó sẽ tiến đến thành lập tổ chức đảng trong điều kiện thích hợp, đảm bảo có chất lượng. Theo kế hoạch, mỗi năm huyện Hòa Thành phấn đấu thành lập ít nhất 1 chi bộ doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và đến năm 2015, có từ 80 – 90% số doanh nghiệp, nơi có đủ điều kiện, có tổ chức đoàn thể đều được thành lập tổ chức đảng, chi bộ.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay7,529
  • Tháng hiện tại107,225
  • Tổng lượt truy cập4,693,157
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây