Mít tinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Tòa Thánh (nay là huyện Hòa Thành) 1961-2011

Chủ nhật - 13/11/2011 23:20 95 0

Mít tinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Tòa Thánh (nay là huyện Hòa Thành) 1961-2011

Trong không khí phấn khởi thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2011 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp cơ sở và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 11 tháng 11 năm 2011, tại Sân vận động huyện -Trung tâm Văn hoá-Thể thao huyện Hoà Thành, Huyện uỷ - HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện Hòa Thành long trọng tổ chức Lễ mít tinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập huyện và đón nhận phần thưởng cao quý-Huân chương Lao động hạng III do Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hòa Thành.

 

       Tham gia Đoàn Chủ tịch cuộc mít tinh có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Võ Văn Sớm, các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện ủy qua các thời kỳ, các đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện- Nguyễn Mạnh Thế, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện- Trần Văn Phen, TVHU-Trưởng Công an huyện- Đại tá Dư Thị Cẩm Vân, TVHU- Chỉ huy trưởng BCHQS huyện - Lê Hoàng Sang.

 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh-Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Lễ kỷ niệm cho lãnh đạo huyện Hoà Thành-Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện Uỷ -Võ Văn Sớm

 

Đến tham dự mittinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm  thành lập huyện và đón nhận phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động hạng III  do Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng thưởng còn có sự tham dự của các đồng chí Nguyên Bí thư, Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Bộ đội Biên phòng; Sư đoàn Bộ binh 5, Trường Quân sự tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND- UBMTTQVN  các huyện, thị xã; lãnh đạo các Công ty, xí nghiệp, các đơn vị doanh nghiệp, các văn nghệ sĩ trong tỉnh; các đồng chí Nguyên Bí thư, Phó bí thư Huyện ủy, Nguyên Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hoà Thành các khoá trước; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ, chiến sĩ đã từng sống, chiến đấu, công tác trong thời kỳ kháng chiến trên địa bàn huyện Toà thánh, nay là  huyện Hòa Thành; các vị  đại biểu các tôn giáo, đại diện đồng bào dân tộc; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy- HĐND –UBND - UBMTTQVN các xã, phường (trước đây thuộc huyện Hòa Thành đã chuyển giao về Thị xã Tây Ninh); có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; ủy viên BCH Đảng bộ huyện; các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND và thành viên UBND huyện; cùng các vị trong Thường trực UBMTTQ huyện; các gia đình TBLS, gia đình có công với nước; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức các phòng, ban, đoàn thể huyện; cán bộ, chiến sĩ  lực lượng vũ trang của huyện, các đoàn đại biểu Đảng ủy- HĐND – UBND - UBMTTQVN và các tổ chức đoàn thể xã, thị trấn, đại diện các doanh nghiệp, đại diện các tầng lớp nhân dân và đông đảo quý thầy, cô giáo, các em học sinh các đơn vị trường học trong toàn huyện.

Đoàn chủ tịch Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập huyện và đại biểu sở ngành tỉnh

Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành Nguyễn Văn Lỹ ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, quân và dân huyện Hoà Thành trong suốt chặng đường 50 năm. Từ mùa thu năm 1961, Tỉnh uỷ Tây Ninh chủ trương thành lập huyện Toà Thánh, đồng thời chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào cách mạng trong vùng tạm chiếm thuộc quận Phú Khương của chế độ Sài Gòn. Từ ngày thành lập, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân đoàn kết, kiên cường đấu tranh, vượt qua nhiều khó khăn gian khổ, thử thách ác liệt để đưa đến thắng lợi hoàn toàn, giải phóng quê hương.

Ông Nguyễn Văn Lỹ -Phó Bí thư Huyện uỷ-Chủ tịch UBND huyện ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành)

 

Trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, nhân dân Hoà Thành đã lập nên những thành tựu to lớn, vừa xây dựng quê hương vừa đấu tranh kiên quyết với các thế lực thù địch, các tổ chức phản cách mạng trên địa bàn huyện, đập tan mọi mưu đồ đen tối hòng phá hoại cuộc sống hoà bình, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, cán bộ và nhân dân huyện Hoà Thành đã tích cực đóng góp sức người, sức của góp phần giúp cho nhân dân Camphuchia thoát khỏi hoạ diệt chủng. Về phát triển kinh tế- xã hội, nhất là sau chiến tranh biên giới, toàn huyện đã huy động vật chất, đất đai, sức lao động, trí tuệ tham gia xây dựng công trình thuỷ lợi Hồ Dầu Tiếng. Trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, huyện Hoà Thành luôn là đơn vị lá cờ đầu của tỉnh trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, góp phần cùng cả tỉnh phát triển đi lên.

 

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

 

Để khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong huyện về truyền thống cách mạng của quê hương trung dũng kiên cường, về những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội  của huyện đạt được trong 50 năm qua, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước; góp phần giáo dục, bồi dưỡng và phát huy truyền thống yêu n­ước, tin tư­ởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng và Nhà nước, nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm cho các tầng lớp nhân dân trong giai đoạn mới; Ông Nguyễn Văn Lỹ - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng nêu rõ: “Hơn 160 năm kể từ khi được khai phá, 50 năm dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Hòa Thành ngày nay đã hoàn toàn thay da đổi thịt.

Ai cũng có thể cảm nhận được sự thay đổi này khi nhìn những cánh đồng lúa, hoa màu, vườn cây ăn trái xanh tốt quanh năm, những con đường nhựa thẳng tấp mang theo dòng điện sáng được mở rộng, nâng cấp chạy dài đến tận xã, ấp, nhà cửa to đẹp thi nhau mọc lên từ phố thị Long Hoa cho đến khắp vùng nông thôn; trường học, bệnh viện, trạm xá, chợ, khu vui chơi giải trí được xây mới khang trang, sinh hoạt nhộn nhịp sung túc… cuộc sống ấm no, hạnh phúc, yên bình đầy tình người đã và đang lan tỏa khắp nơi trên đất Hòa Thành.

 

Toàn cảnh mittinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập  huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

Có được Hòa Thành như ngày nay, trước hết đó là do công lao của các bậc tiền nhân, của cha ông thuở trước. Họ đã không ngại gian khổ, đấu tranh chống chọi với thiên nhiên, thú dữ để khai phá, tạo lập mảnh đất này. Đất lành chim đậu, mảnh đất Hòa Thành trở thành nơi lập nghiệp, sinh sống của đông đảo nhân dân từ khắp mọi nơi.

 

Toàn cảnh mittinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập  huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

Công lao đó là của các anh hùng liệt sĩ, của các thế hệ chiến sĩ cách mạng, của bao lớp cán bộ đã từng sống, chiến đấu, công tác trên đất Hòa Thành. Anh dũng trong chiến đấu, kiên cường trong hòa bình xây dựng, năng động sáng tạo trong đổi mới… mồ hôi, nước mắt và xương máu của họ đã đổ xuống để tô điểm cho Hòa Thành rạng rỡ như ngày hôm nay.

 

Toàn cảnh mittinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập  huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

 

 

Công lao này còn là sự đóng góp vô cùng to lớn của mọi thành phần kinh tế, của các tầng lớp nhân dân Hòa Thành mà đại đa số là quần chúng tín đồ Cao Đài. Trong chiến tranh, vượt qua đồn, bót, hàng rào thép gai, bom đạn của kẻ thù, đồng bào lương giáo đã mang lương thực, thuốc men tiếp tế cho cách mạng, cho kháng chiến, họ đã che giấu, nuôi dưỡng cán bộ, làm cơ sở cho cách mạng xây dựng tổ chức và chiến đấu ngay trong lòng địch. Trong hòa bình xây dựng, người dân Hòa Thành đã tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh doanh, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện làm cho đất nước, con người Hòa Thành ngày càng văn minh, giàu đẹp, ấm no hạnh phúc.

 

Toàn cảnh mittinh, diễu hành kỷ niệm 50 năm thành lập  huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

Đảng bộ và nhân dân Hòa Thành càng không quên công lao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, của các sở, ban, ngành Tỉnh cả trong thời kỳ chiến tranh cũng như trong hòa bình xây dựng và trong sự nghiệp đổi mới, phát triển hiện nay. Sự quan tâm chỉ đạo, động viên, giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần của lãnh đạo Tỉnh, các cơ quan Tỉnh là niềm động viên, cổ vũ to lớn và quý báu để Đảng bộ và nhân dân Hòa Thành củng cố thêm  niềm tin, sức mạnh và vững bước đi lên”.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Toà Thánh, Hoà Thành ngày nay, với những thành tích đạt được, Đảng bộ, nhân dân, LLVT huyện Hoà Thành vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III. Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ đã gắn Huân chương Lao động hạng III lên lá cờ truyền thống của huyện Hoà Thành và trao bằng Huân chương cho lãnh đạo huyện.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh-Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao Huân chương lao động hạng Ba cho lãnh đạo huyện Hoà Thành

 

 

Tại buổi mít tinh, Đồng chí Hồ Ngọc Minh Trí- Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn, đại diện tuổi trẻ huyện Hoà Thành hứa quyết tâm noi theo truyền thống cách mạng hào hùng của các lớp cha, anh đi trước, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển, xứng đáng với lòng tin của Đảng bộ và nhân dân giao cho tuổi trẻ hôm nay.

 

 

Bí thư Huyện Đoàn -Hồ Ngọc Minh Trí đại diện tuổi trẻ Hoà Thành phát biểu hứa quyết tâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Toà Thánh (nay là huyện Hoà Thành) 1961-2011

 

Sau đó, cuộc diễu hành được thực hiện, dẫn đầu cuộc diễu hành là Quốc kỳ Việt Nam, tiếp sau khối rước Quốc kỳ là xe rước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, kế tiếp là khối quân sự, công an, cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn lần lượt tiến qua lễ đài với những màu sắc rực rỡ, nổi bật những thành tích đã đạt được trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển.

 

 

 

 

 

            

        

         

          

            

           

Minh Hùng (VP.HĐND-UBND HUYỆN)

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,927
  • Tháng hiện tại50,942
  • Tổng lượt truy cập5,640,391
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây