Viettel tiếp quản EVN Telecom từ 1/1/2012

Thứ ba - 06/12/2011 20:35 102 0

Viettel tiếp quản EVN Telecom từ 1/1/2012

Toàn bộ phần vốn, nhân lực và công nghệ của EVN Telecom đang được chuyển cho phía Viettel tiếp quản. Công việc này sẽ hoàn được hoàn tất trong vòng một tháng tới để sẵn sàng khởi động bộ máy mới từ 1/1/2012.

Viettel sẵn sàng cho việc tiếp quản toàn bộ phần vốn từ EVN Telecom. Ảnh: VT.

Lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết việc tiếp quản EVN Telecom đang được tiến hành. "Chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ để bộ máy mới đi vào hoạt động bắt đầu từ 1/1/2012. Thời gian đang rất gấp và Viettel ưu tiên cho công việc tiếp quản", vị lãnh đạo này nói.

Ông cho biết theo đúng chỉ đạo, Viettel sẽ tiếp nhận toàn bộ tài sản từ phía EVN Telecom gồm đất đai, nhà trạm, công nghệ, hệ thống máy móc, thiết bị viễn thông... Về con người, Viettel chỉ chấp nhận nhân sự trực thuộc Công ty viễn thông di động EVN Telecom. Còn các cán bộ làm việc tại tập đoàn mẹ nhưng kiêm thêm công việc của EVN Telecom, Viettel sẽ bàn giao lại cho EVN quản lý.

"Nguyên tắc của chúng tôi là bàn giao các phần việc này một cách nhanh chóng và thận trọng. Chúng tôi có phương án tác chiến cụ thể và từng công việc triển khai đều được báo cáo cấp trên", vị lãnh đạo nói.

Liên quan đến một nửa giấy phép 3G mà Hãng viễn thông Vietnamobile khai thác chung với phía EVN Telecom, vị lãnh đạo này cho biết trong quá trình chuyển giao, Viettel sẽ tiếp nhận cả phần này. Sau đó, trên cơ sở ý kiến của Chính phủ, điều kiện thực tế, phía Viettel và Vietnamobile sẽ thương lượng phương án xử lý.

EVN Telecom là mạng di động thứ 6 tại Việt Nam, sở hữu đầu số 096 và băng tần 450 MHZ. Đây là băng tần thấp và khả năng nhiễu sóng cao. Vì thế, sau gần 7 năm triển khai, EVN Telecom rơi vào tình cảnh rất khó khăn, lượng thuê bao phát triển thấp, doanh thu cũng không đạt được mức kỳ vọng. EVN Telecom đang nợ tiền rất nhiều đối tác trong đó có Viettel và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

 

 

 


 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay6,650
  • Tháng hiện tại185,318
  • Tổng lượt truy cập4,576,452
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây