HỘI CỰU TNXP HÒA THÀNH HẾT LÒNG VÌ NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Thứ năm - 05/01/2012 02:55 56 0

HỘI CỰU TNXP HÒA THÀNH HẾT LÒNG VÌ NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI

 

Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Hòa Thành vừa tổ chức tổng kết hoạt động hội năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 vào ngày 30/12/2011.
Trong năm 2011, Hội cựu TNXP Hòa Thành có nhiều hoạt động thiết thực, hết lòng vì nghĩa tình đồng đội. Hội đã tập hợp thêm 60 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay toàn huyện là 371 hội viên trong đó có 9 nữ, nhiều hộ cựu TNXP có cuộc sống còn rất khó khăn, thường xuyên phải đi làm ăn xa nên khó trong việc tập hợp hội viên. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của BCH huyện hội luôn động viên, giúp đỡ cựu TNXP vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa tình đồng đội với nhau. Trong đó, Hội đã vận động xây dựng quỹ hội được gần 10 triệu đồng và giúp đỡ cho 2 cựu TNXP kháng chiến ở xã Hiệp Tân sản xuất kinh doanh, mua bản nhỏ lẽ; phối hợp với các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân thăm hỏi tặng qùa cho hội viên bệnh tật, tai nạn, gia đình khó khăn ở các xã, thị trấn, mỗi xuất từ 300 – 500 ngàn đồng. Ngoài ra trong các dịp lễ tết, các cấp hội còn tặng 25 phần quà cho hội viên nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tổng số tiền 7,5 triệu đồng, xét tặng 2 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng) cho 2 hội viên nữ nghèo ở xã Hiệp Tân và xã Long Thành Bắc nhân ngày phụ nữ Việt Nam; xây tặng 1 căn nhà cho cựu TNXP ở xã Trường Đông, trị giá 35 triệu đồng và đang khởi công xây dựng thêm 1 căn nhà đồng đội cho cựu TNXP nghèo ở ấp Trường Ân. Công tác giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP đang tiếp tục thực hiện; chế độ chính sách đối với TNXP sau 30/4, Đảng và nhà nước đã có chủ trương và Hội đang điều tra khảo sát, phân loại đối tượng, lập danh sách gửi về trên.
Đến nay, Hội cũng đã khảo sát để tiến hành cấp kỷ niệm chương của TW Đoàn cho cựu TNXP các thời kỳ gồm 2 TNXP kháng chiến, 44 TNXP Tây Nam và 105 TNXP xây dựng kinh tế.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,758
  • Tháng hiện tại212,351
  • Tổng lượt truy cập4,798,283
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây