Hòa Thành tổng kết hoạt động Tuyên giáo năm 2012

Thứ hai - 04/02/2013 03:05 50 0

Hòa Thành tổng kết hoạt động Tuyên giáo năm 2012

 

Chiều ngày 31/01/2013, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Năm 2012, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như sơ, tổng kết việc thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết. Trong đó đáng chú ý là các Nghị quyết TW 3, TW 4, TW 5 (khóa XI) của Đảng. Đồng thời định hướng cho các ngành chuyên môn tăng cường các hình thức tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân nhằm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Nhờ làm tốt công tác triển khai, tuyên truyền mà việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được thực nghiêm túc, đúng theo quy định và được sự hưởng ứng đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng chỉnh đốn Đảng.
Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cơ sở đã tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tốt thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đã tạo sự chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kết quả là ngày càng có nhiều tập thể và cá nhân làm theo gương Bác từ những việc cụ thể thiết thực có ý nghĩa trong đời sống xã hội. Đặc biệt việc học tập sinh hoạt các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh trong cán bộ đảng viên đã tạo sự chuyển biến tích cực về lề lối làm việc, về phong cách phục vụ nhân dân.
Nhờ làm tốt công tác chủ động nắm tình hình tư tưởng của cán bộ viên và nhân dân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cơ sở kịp thời tham mưu cho cấp ủy các vấn đề liên quan trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa và khoa giáo.
Đến dự và phát biểu với Hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương thành tích của ngành Tuyên giáo đạt được trong năm 2012. Đồng chí cũng lưu ý một số hoạt động trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2013 như: cần chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tư tưởng và định hướng dư luận xã hội cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng đi vào trọng tâm, ngắn gọn, hiệu quả, tránh khô khan hình thức; thường xuyên tham mưu cấp ủy quy hoạch, củng cố đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đủ mạnh về số lượng và nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của huyện; chú trọng công tác tuyên truyền trực quan như triển lãm, băng rol, pa nô, hoạt động văn hóa văn nghệ, kể chuyện, đẩy mạnh việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; trước mắt cần tập trung cho tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, việc sửa đổi, bổ sung Hiếp pháp năm 1992, tuyên truyền sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhất là tuyên truyền việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau khi kiểm điểm; tăng cường tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiệp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Tại hội nghị này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đã trao giấy khen của UBND huyện cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc về công tác tuyên giáo năm 2012, đồng thời phát động và đăng ký thi đua năm 2013.
 
 
Kiều Nguyễn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,196
  • Tháng hiện tại14,353
  • Tổng lượt truy cập4,838,401
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây