HĐND huyện Hoà Thành khoá X nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc kỳ họp thứ 13

Thứ năm - 17/12/2015 15:30 1.295 0

HĐND huyện Hoà Thành khoá X nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc kỳ họp thứ 13

Sáng ngày 17/12/2015, HĐND huyện Hoà Thành khoá X nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc kỳ họp thứ 13 theo Luật định. Đến dự kỳ họp có Ông Nguyễn Văn Hùng-Phó ban Pháp chế HĐND tỉnh; Ông Lý Bá Thuận – ĐB HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoà Thành; Ông Nguyễn Hồng Thành-TUV, Bí thư Huyện uỷ; Ông Nguyễn Nam Hưng-PBTHU, Chủ tịch UBND huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; Chủ tịch HĐND –UBND các xã, thị trấn; cử tri tiêu biểu các xã: Trường Hoà, Trường Tây, Long Thành Trung và Thị trấn Hoà Thành; đặc biệt với sự có mặt của 34/36 Đại biểu HĐND huyện.

Theo chương trình kỳ họp thứ 13-HĐND huyện sẽ diễn ra trong 02 ngày 17 và 18/12/2015; nội dung chương trình kỳ họp chủ yếu đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết HĐND huyện năm 2015 của HĐND, UBND huyện và các ngành lien quan; đồng thời đề ra Nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2016; Trong kỳ họp cũng thực hiện công tác miễn nhiệm, bầu bổ sung một  số chức danh HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016.

 

 

Sau phần khai mạc của Bà Phạm Hồng Thuỷ-PCT. HĐND huyện, Ông Trần Ngọc Dư-PCT. UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo của UBND huyện, trong bối cảnh chung còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp chưa thực sự bền vững, tình hình giá cả và thị trường tiêu thụ hàng hóa nông sản gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của huyện có sự phát triển tích cực, giữ được nhịp độ tăng trưởng khá. Kết quả thực hiện 20/21 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết HĐND đề ra, đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu rất lớn.

Kinh tế của huyện phục hồi và phát triển tốt; thu ngân sách đạt vượt dự toán, thực hiện tốt công tác quản lý thu, chi ngân sách nhà nước; hoạt động của các ngân hàng thương mại ổn định, dư nợ cho vay tăng cao so cùng kỳ; tập trung chống thất thu và thu hồi nợ đọng; kết quả thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đạt khá, có nhiều tiến bộ, cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển. Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo được quan tâm và thực hiện tốt; quan tâm giải quyết việc làm cho người lao động, vận động Quỹ vì người nghèo vượt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện. Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được duy trì thường xuyên; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2015-2016 được thực hiện tốt; ngành y tế có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh. Quốc phòng được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tai nạn giao thông được kéo giảm về số vụ, số người chết, số người bị thương. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm thường xuyên; công tác cải cách hành chính có sự chuyển biến, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; kết quả thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến; đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm xử lý đúng luật.

Tiếp theo nội dung báo cáo của UBND huyện, các ngành được UBND huyện uỷ quyền tiếp tục thông qua các nội dung về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2015, phương án phân bổ ngân sách huyện, xã năm 2016; các nội dung báo cáo của HĐND huyện,..

Buổi chiều cùng ngày, HĐND huyện tiếp tục thảo luận các nội dung trình bày tại kỳ họp.

 

Minh Hùng

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay2,565
  • Tháng hiện tại179,538
  • Tổng lượt truy cập4,765,470
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây