Hòa Thành khánh thành khu di tích lịch sử văn hóa căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh

Thứ sáu - 14/08/2015 04:00 564 0

Hòa Thành khánh thành khu di tích lịch sử văn hóa căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh

 

Ngày 10/8/2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hòa Thành long trọng tổ chức khánh thành khu di tích lịch sử văn hóa căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh. Đến dự có lãnh đạo Sở văn hóa thông tin tỉnh Tây Ninh, cán bộ lão thành cách mạng, đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong huyện.
 
 
 
 
 
 
 
 
Khu căn cứ Huyện ủy Tòa Thánh ngày xưa và nay là huyện Hòa Thành, là đấu mối của rừng 16 mẫu, tọa lạc tại ấp Năm Trại, xã Trường Đông, được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, tại Quyết định số 141/QĐ-CT, ngày 27/9/1999 của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Đây là địa chỉ đỏ, một thời oanh liệt của các lớp cha anh, những cán bộ lão thành cách mạng đã đưa ra nghị quyết, chỉ thị sáng suốt kịp thời chỉ đạo đối phó kẻ thù, bảo vệ căn cứ. Ngày nay, căn cứ đã được khoanh vùng bảo vệ với cảnh quan thiên nhiên là rừng cây nguyên sinh, bên trong còn giữ lại các di tích như nhà bếp, cộng sự chiến đấu, hầm trú ẩn… tuy nhiên cũng đã xuống cấp theo thời gian. Để ghi nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, đầu năm 2015, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hòa Thành đã chủ trương đầu tư xây dựng dự án trùng tu, tôn tạo các hạng mục trong di tích như xây dựng nhà bia tưởng niệm, nhà truyền thống, hệ thống đường giao thông nội bộ, hàng rào bảo vệ, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường để tổ chức các lễ hội truyền thống hàng năm của huyện. Dự án được chia làm nhiều giai đoạn và đến nay đã hoàn thành đường vào khu di tích, các hạng mục san nền, tường rào, nhà bia tưởng niệm, hầm công sự… với tổng kinh phí trên 15 tỷ đồng. Từ đây, khu di tích lịch sử văn hóa căn cứ Huyện uỷ Toà Thánh  sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn để giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ hôm nay.
 
 
Việc quản lý, khai thác và sử dụng có hiệu quả công trình này sẽ mang lại giá trị to lớn, mở ra một tiềm năng mới trong việc phát triển kinh tế xã hội cho người dân địa phương.
Nguyễn An-Minh Hùng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,276
  • Tháng hiện tại100,000
  • Tổng lượt truy cập4,924,048
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây