CHĂN NUÔI AN TOÀN SINH HỌC

Thứ sáu - 24/07/2015 04:25 770 0

CHĂN NUÔI AN TOÀN SINH HỌC

 

Trong xu hướng hội nhập sâu rộng hiện nay, ngành chăn nuôi sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn và sự cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu ngày càng lớn. Để phát triển bền vững thì việc quy hoạch chăn nuôi tập trung, chủ động đảm bảo an toàn dịch bệnh là vấn đề đang được các cấp, ngành quan tâm đặc biệt.
Yêu cầu đặt ra hiện nay là phải đẩy mạnh tái cơ cấu để nâng cao hiệu quả sản xuất, khuyến khích áp dụng công nghệ, tổ chức sản xuất khép kín, hoặc liên kết giữa các khâu từ sản xuất con giống, thức ăn để nâng cao sản xuất, cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả, lợi nhuận cao. Áp dụng kỹ thuật và công nghệ phù hợp để hạn chế dịch bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi tập trung để đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh, là yếu tố quan trọng giúp việc chăn nuôi được bền vững; phát triển nhanh chăn nuôi theo hướng công nghiệp, hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra góp phần tăng năng suất và sản phẩm chăn nuôi. Việc xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh không những là điều kiện tiên quyết để phát triển chăn nuôi mà còn là biện pháp để có đủ sản phẩm chăn nuôi sạch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người.
 
       Huỳnh Thị Hảo

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay1,677
  • Tháng hiện tại247,743
  • Tổng lượt truy cập5,837,192
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây