Giám sát công tác kiểm tra VSATTP ở huyện Hòa Thành

Thứ sáu - 24/07/2015 04:30 42 0

Giám sát công tác kiểm tra VSATTP ở huyện Hòa Thành

 

             Ngày 16/7/2015, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn giám sát về công tác kiểm tra VSATTP ở huyện Hòa Thành.
            Từ đầu năm 2015 đến nay, huyện Hòa Thành đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Đoàn do Phòng y tế huyện chủ trì tiến hành kiểm tra 670 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ nấu ăn và bếp ăn tập thể trong đó có 646 cơ sở đạt, 24 cơ sở vi phạm và đã phạt 16 cơ sở vi phạm nhiều lần với tổng số tiền gần 20 triệu đồng. Đoàn do Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện chủ trì kiểm tra 15 cơ sở, Trạm thú y kiểm tra 7 cơ sở giết mổ gia súc gia cầm, có 2 cơ sở chưa đạt yêu cầu đã nhắc nhở sửa chữa, nâng cấp. Đoàn kiểm tra do Phòng kinh tế hạ tầng huyện chủ trì cũng đã kiểm tra 92 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. UBND huyện cũng đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP cho 12 cơ sở, nâng tổng số có 537 cơ sở đủ điều kiện, chiếm tỉ lệ 46,85%.
            Qua kiểm tra, các đoàn chủ yếu nhắc nhở cho các chủ cơ sở để sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị đồng thời tuyên truyền các quy định của pháp luật về VSATTP, nhằm từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẩn còn một số cơ sở không có trang phục bảo hộ lao động khi tham gia sản xuất chế biến, chưa đảm bảo vệ sinh, chưa cập nhật kiến thức và khám sức khỏe định kỳ theo yêu cầu…

            Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay1,656
  • Tháng hiện tại247,722
  • Tổng lượt truy cập5,837,171
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây