Hội LHPN huyện Hòa Thành: tổ chức tập huấn chuyển giao ứng dụng Khoa học và Công nghệ trồng rau mầm và giá đậu

Thứ hai - 03/08/2015 04:10 43 0

Hội LHPN huyện Hòa Thành:  tổ chức tập huấn chuyển giao ứng dụng Khoa học và Công nghệ trồng rau mầm và giá đậu

 

Ngày nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn tại trong rau củ quả là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì thế việc ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất rau sạch tiêu dùng trong gia đình là vô cùng cần thiết. Chiều ngày 28/7/2015, Hội LHPN huyện Hòa Thành phối hợp Hội LHPN tỉnh và Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học & công nghệ Tây Ninh tổ chức khai giảng lớp tập huấn trồng rau mầm và giá đậu tại UBND xã Long Thành Bắc đã thu hút 30 học viên tham gia.
Lớp tập huấn dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 25 ngày, tại ấp Sân Cu xã Long Thành Bắc, các học viên được hướng dẫn quy trình, thao tác trồng và chăm sóc rau mầm; quy trình, thao tác trồng và chăm sóc giá đậu bằng thiết bị tự động. Việc trồng rau mầm đơn giản, dễ làm, với thời gian 5 đến 7 ngày sau khi trồng là có thể thu hoạch; đối với trồng giá đậu bằng thiết bị tự động cũng dễ thực hiện, giá thành hợp lý, tiết kiệm điện năng, làm ra giá sạch trong thời gian từ 2 đến 5 ngày.
Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành trồng các loại rau mầm và giá đậu nhằm giúp học viên nắm vững kiến thức và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
Qua lớp tập huấn, nhằm giúp các học viên tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới để áp dụng tự trồng rau sạch sử dụng cho bữa ăn trong gia đình đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

            Nhã Trúc     

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay1,813
  • Tháng hiện tại247,879
  • Tổng lượt truy cập5,837,328
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây