Hòa Thành ra mắt câu lac bộ sinh vật cảnh ở xã Long Thành Nam

Thứ ba - 07/10/2014 14:05 62 0

Hòa Thành ra mắt câu lac bộ sinh vật cảnh ở xã Long Thành Nam

 

Chiều ngày 30/9/2014, UBND xã Long Thành Nam, huyện Hòa Thành kết họp với Hội nông dân xã tổ chức ra mắt câu lạc bộ sinh vật cảnh.
Trong những năm gần đây, thú chơi sinh vật cảnh trên địa bàn huyện Hòa Thành ngày càng phát triển do nhu cầu về hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao. Nhiều người đã bỏ công sức, tiền của để làm nên những vườn hoa cây cảnh mang tính nghệ thuật hoặc nuôi trồng các loại cây, con có giá trị. Câu lạc bộ là nơi tập họp những người có cùng sở thích về thú chơi cây kiểng, tạo điều kiện để các nghệ nhân có nơi trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm, nâng cao trình độ và phát triển bộ môn mang tính nghệ thuật đầy sáng tạo này. Được biết, xã Long Thành Nam có 5 ấp với 3811 hộ, 16.194 nhân khẩu. Đa số hộ dân sống bằng nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ và sản xuất nông nghiệp trong đó cũng có rất nhiều người đam mê nghề sinh vật cảnh như nghề làm chậu kiểng thủ công, các cơ sở bán hoa lan, hoa mai, cây cảnh ở địa phương... Để phát triển ngành nghề này, mới đây UBND xã cũng đã tổ chức lớp dạy nghề sinh vật cảnh, bonsai cho 30 học viên và tất cả đã được cấp bằng công nhận nghề lao động nông thôn.
Tại buổi ra mắt, bước đầu câu lạc bộ có 16 thành viên do ông Ngô Văn Quan làm Chủ nhiệm. Ban chủ nhiệm cũng đã xây dựng quy chế làm việc và trang bị cơ sở vật chất làm nơi sinh hoạt và giao lưu cây cảnh. Việc thành lập câu lạc bộ sinh vật cảnh sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân địa phương.
 
                                                                                              HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,334
  • Tháng hiện tại41,340
  • Tổng lượt truy cập5,630,789
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây