Hòa Thành tổ chức tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm trên lĩnh vực nông nghiệp

Thứ ba - 15/08/2017 06:00 63 0

Hòa Thành tổ chức tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm trên lĩnh vực nông nghiệp

Sáng ngày 14/8/2017, tại Hội trường UBND xã Trường Tây, huyện Hòa Thành. Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Hòa Thành phối hợp Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn kiến thức về VSATTP trên lĩnh nông nghiệp cho 37 đối tượng là người tiêu dùng thực phẩm; các cơ sở sản xuất kinh doanh; đại diện Ban quản lý các chợ trong địa bàn huyện; cán bộ phụ trách lĩnh vực ATTP huyện, xã và đại diện UB.MTTQVN, các đoàn thể huyện, xã, thị trấn. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan-Phó Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Tây Ninh triển khai các nội dung buổi tập huấn.

Tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan-Phó Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Tây Ninh báo cáo tình hình VSATTP trong tỉnh thời gian qua, ảnh hưởng của sản phẩm thực phẩm kém chất lượng đối với cơ thể người và đối với sự phát triển kinh tế-xã hội. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 20% sản phẩm thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp chưa đạt chất lượng về VSATTP, đây là con số khá lớn, là nguyên nhân chính gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người; phổ biến, hướng dẫn về thực hành sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, triển khai Kế hoạch 12/KH-BCĐ ngày 14 tháng 8 năm 2017 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP huyện Hòa Thành về truyền thông năm cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp; hướng dẫn các nội dung về các quy định cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ và các cơ sở kinh doanh thực phẩm lĩnh nông nghiệp.

Lớp tập huấn kiến thức VSATTP đã giúp cho các cán bộ quản lý lĩnh vực ATTP ở cơ sở, cán bộ các đoàn thể, Ban quản lý các chợ có ý thức và trách nhiệm hơn trong việc tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm bảo đảm an toàn và chịu trách nhiệm về thực phẩm do mình chế biến, kinh doanh; giúp phân tích nguy cơ gây mất an toàn của thực phẩm, cách phòng ngừa và khắc phục cho cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền kiến thức đảm bảo VSATTP cho người chế biến, kinh doanh thực phẩm./.

 

Nguyễn Quốc Hoàn – Phòng Nông nghiệp-PTNT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay12,237
  • Tháng hiện tại233,448
  • Tổng lượt truy cập5,822,897
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây