Chi đoàn ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam chung tay “Thắp sáng đường quê”

Chủ nhật - 06/08/2017 19:00 358 0

Chi đoàn ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam chung tay “Thắp sáng đường quê”

             Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, tại ấp Giang Tân đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó nổi bật là công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê".

            Để xây dựng công trình thắp sáng trên tuyến đường trục chính ấp Giang Tân, dài khoảng 1.100m, lắp 30 bóng đèn với tổng kinh phí là 30 triệu đồng. Trong tháng 7-2017, Ban quản lý ấp Giang Tân đã hổ trợ Chi đoàn thành lập tổ vận động, tổ chức họp dân, đến từng nhà tuyên truyền, vận động, đóng góp kinh phí mua dây điện, bóng đèn. Từ khi phát động, chương trình nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đa số người dân trong ấp. Theo đó, Ban vận động ấp dự trù kinh phí, liên hệ với Điện lực huyện để hạ đồng hồ điện. Những hộ thuộc diện nghèo không phải đóng góp, còn lại tùy theo điều kiện vận động mỗi hộ dân đóng khoảng 300 ngàn đồng. Ông Trịnh Minh Nam, Phó ban quản lý ấp Giang Tân cho biết: "Khi đi vận động, người dân rất hưởng ứng và đóng góp 100%. Từ khi có đèn đường, người dân ở đây tập thể dục cũng tiện lợi hơn, không lo sợ tình trạng thanh niên đi xe máy phóng nhanh, lạng lách trên đường; nạn trộm cắp vặt giảm hẳn".

            Để thực hiện công trình, các hộ dân tự nguyện cùng đoàn viên, thanh niên trong xã dọn, phát quang đường, không làm ảnh hưởng đến đường dây điện và đảm bảo mỹ quan. Hệ thống điện chiếu sáng đã tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại vào ban đêm dễ dàng hơn, tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông cũng giảm hẳn, đặc biệt là tạo diện mạo mới cho ấp Giang Tân.

                                                                                                            Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay12,122
  • Tháng hiện tại233,333
  • Tổng lượt truy cập5,822,782
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây