Hành trình về nguồn của Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên xã Long Thành Nam

Chủ nhật - 06/08/2017 18:00 74 0

Hành trình về nguồn của Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên xã Long Thành Nam

Ngày 29/07/2017, BCH  Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Long Thành Nam đã tổ chức chuyến về nguồn tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh...

            Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), được sự đồng ý của Đảng ủy xã, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã và Hội CCB xã Long Thành Nam đã tổ chức chương trình về nguồn cho các đoàn viên của các Chi đoàn trực thuộc và Hội viên Hội CCB trong ngày 29/7/2017 tại Địa đạo Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh).

            Khởi hành từ sáng sớm ngày 29/7/2017, đúng 08 giờ 30 phút đoàn đã có mặt tại khu di tích Địa đạo Củ Chi – mảnh đất thép kiên cường của Tổ quốc. Tại đây, các bạn đoàn viên được các chú dẫn đến dâng hương tưởng niệm tại Đền Bến Dược, nhiều đoàn viên xúc động khi đứng trước khu tưởng niệm lớn nhất nước, nơi lưu danh trên 44.000 liệt sỹ được khắc tên trong Đền, đã chiến đấu và hy sinh trên mảnh đất Sài Gòn – Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, điều này càng thêm thấm thía và hiểu tại sao xưa kia mỗi khi nhắc đến Củ Chi là giặc Mỹ phải khiếp sợ và thêm kính phục tinh thần và ý chí kiên cường bất khuất của quân dân Củ Chi nói riêng và Cách mạng Việt Nam nói chung.

            Kết thúc một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, tất cả các đoàn viên đều mang trong mình chung những cảm nhận. Đó là cảm nhận về niềm tự hào dân tộc; khâm phục ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân dân Việt Nam trong những cuộc kháng chiến chống ngoại xâm để giành độc lập dân tộc; sự vượt khó, sáng tạo, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại gian khổ, hy sinh. Tiếp bước cha anh, thế hệ trẻ Long Thành Nam nguyện cùng đoàn kết, chung sức, phấn đấu thi đua góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

                                                                                                            Ngô Hữu Thắng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay163
  • Tháng hiện tại234,135
  • Tổng lượt truy cập5,823,584
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây