HỘI ĐÔNG NHÂN DÂN XÃ KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG BAN GIẢM NGHÈO CỦA UBND XÃ LONG THÀNH NAM

Thứ sáu - 23/10/2015 04:05 56 0

HỘI ĐÔNG NHÂN DÂN XÃ KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG BAN GIẢM NGHÈO CỦA UBND XÃ LONG THÀNH NAM

 

          Thực hiện kế hoạch số 18/KH-HĐND ngày 18/10/2015 về việc khảo hoạt động của Ban giảm nghèo xã Long Thành Nam trong nhiệm vụ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hòa Thành thực hiện chính sách tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa xã.
           Ngày 16/10/2015. Đoàn khảo sát của thường trực HĐND xã Long Thành Nam do Ông Nguyễn Công Minh làm Trưởng đoàn tiến hành khảo sát theo kế hoạch.
            Đoàn khảo sát đã nghe báo cáo hoạt động của Ban giảm nghèo xã. Báo cáo nêu rõ việc tổ chức thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Ban giảm nghèo xã đã triển khai thực hiện những chương trình, tín dụng cho vay: Chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, vay giải quyết việc làm, vay học sinh sinh viên, vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…Các hộ dân đều được tiếp cận các nguồn vốn vay góp phần quan trọng giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi của Nhà nước để từng bước giảm nghèo, giải quyết việc làm đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.
            Qua khảo sát đoàn nhận thấy Ban giảm nghèo thực hiện đúng quy trình công khai minh bạch trong bình xét, xác nhận, phê duyệt danh sách các đối tượng chính sách được vay vốn. Hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, tỉ lệ nợ xấu trên địa bàn xã thấp Tuy nhiên dư nợ vẫn còn thấp so với các xã bạn trong huyện, một số tổ trưởng tổ tiết kiện & vay vốn chưa qua tập huấn sắp xếp trình tự hồ sơ vay vốn của tổ chưa ngăn nắp khoa học...
            Đoàn khảo sát đã có những kiến nghị đến hoạt động của Ban giảm nghèo. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong bình xét, xác nhận các đối tượng được thụ hưởng chương trình tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội. Phối hợp với Ngân hàng chính sách huyện mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho vay ủy thác cho các tổ trưởng tổ vay vốn; Tích cực tăng dư nợ đưa nguồn vốn đủ để các đối tượng chính sách mở rộng sản xuất kinh doanh giãm nghèo bền vững, đảm bảo bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
            Cẩm Thu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay10,422
  • Tháng hiện tại244,394
  • Tổng lượt truy cập5,833,843
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây