Xã Long Thành Trung họp mặt kỷ niệm 24 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi

Thứ bảy - 10/10/2015 23:50 46 0

Xã Long Thành Trung họp mặt kỷ niệm 24 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi

 

Sáng ngày 1/10, tại hội trường Trung tâm VHTT- HTCĐ xã Long Thành Trung. Hội Người cao tuổi (NCT) xã Long Thành Trung tổ chức họp mặt kỷ niệm 24 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2015). Đến dự buổi họp mặt có các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng các ấp cùng với gần 100 hội viên NCT của xã.
         
Hội nghị đã được ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Người cao tuổi và nghe báo cáo công tác hội trong những tháng đầu năm 2015. Hội NCT xã Long Thành Trung hiện có hơn 545 hội viên NCT tham gia  sinh hoạt ở 5 chi hội ấp, kế thừa và phát huy truyền thống tuổi cao chí càng cao, các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn xã đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, có 123 cụ được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, 138 cụ được cấp thẻ BHYT; tổ chức khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 60 cụ. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Mắt sáng cho người cao tuổi” đã có 10 người cao tuổi được khám mổ mắt miễn phí; Duy trì và tổ chức hoạt động ở 04 câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao và 01 CLB văn hóa, văn nghệ  có hiệu quả.
         
Phát huy vai trò NCT, hội viên NCT đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “ Tuổi cao – Gương sáng” với nhiều hoạt động tích cực như: Nêu gương sáng về giúp nhau thoát nghèo, toàn xã hiện có 148 hội viên  tham gia phát triển kinh tế (trong đó có 12 hội viên  làm chủ doanh nghiệp), hội đã giúp 33 hội viên nghèo, cô đơn với tổng số tiền là 10 triệu đồng; Với uy tín, trách nhiệm cao, người NCT đã vận động hội viên, nhân dân và con cháu tham gia xây dựng gia đình hiếu học, thực hiện phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Qua bình xét hàng năm toàn xã có 97% hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
 
Phát biểu tại buổi họp mặt, Ông Cao Thanh Truyền – BT Đảng ủy xã  đã gửi lời chúc sức khỏe đến các cụ và mong muốn các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích; tham gia luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, đặc biệt là  nhân rộng phong trào tập thể dục dưỡng sinh để tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các cụ; tích cực gương mẫu đi đầu trong các phong trào để con cháu noi theo,  tham gia công tác xây dựng Đảng, Chính quyền, mặt trận, các đoàn thể giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, góp phần xây dựng xã Long Thành Trung ngày càng phát triển, giữ vững danh hiệu xã Nông thôn mới.
 
Dịp này, Hội NCT xã đã tổ chức trao 20 phần quà mừng thọ cho các cụ 70-75-80-85 tuổi.
 
                Kim Duyên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay11,428
  • Tháng hiện tại245,400
  • Tổng lượt truy cập5,834,849
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây