HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TỔ CHỨC TIẾP XÚC CỬ TRI CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ LONG THÀNH TRUNG

Thứ hai - 28/04/2014 04:15 36 0

HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TỔ CHỨC TIẾP XÚC CỬ TRI CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ LONG THÀNH TRUNG

 

Ngày 24/4/2014, tại trụ sở HĐND-UBND xã Long Thành Trung, HĐND xã Long Thành Trung tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động tiếp xúc cử tri với các Tổ đại biểu HĐND xã, Ban Thường trực MTTQVN xã, Trưởng các ấp và Trưởng ban công tác mặt trận các ấp trong xã Long Thành Trung. Đến dự hội nghị có ông Võ Xuân Phong-Thường trực HĐND huyện Hòa Thành, ông Phạm Văn Hải-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, ông Phạm Văn Búp-Chủ tịch UBND xã Long Thành Trung.
Điều 39 luật tổ chức HĐND và UBND  quy định đại biểu HĐND phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc để báo cáo với cử tri hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu kiến nghị của cử tri. Đại biểu HĐND xã Long Thành Trung thực hiện khá tốt quy định này, định kỳ trước và sau các kỳ họp HĐND xã, HĐND xã có kế hoạch chỉ đạo các Tổ đại biểu HĐND xã phối hợp với Ban công tác mặt trận ấp tổ chức tiếp xúc cử tri để nghe cử tri đóng góp kiến nghị tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội. Đa số đại biểu đã tích cực tham gia, chuẩn bị nội dung, trình bày với cử tri khá tốt. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay tổ chức được 14 đợt tiếp xúc cử tri, mỗi đợt có ít nhất 200 cử tri tham dự. Đến nay HĐND xã đã tiếp nhận 187 ý kiến liên quan lĩnh vực kinh tế xã hội, chính sách an sinh xã hội, các vấn đề trong sản xuất kinh doanh, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng đường giao thông nông thôn, môi trường sinh thái… Các vấn đề này đã được UBND xã và các ban ngành liên quan trả lời và tổ chức thực hiện lời hứa khá nghiêm túc. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, các Tổ đại biểu HĐND xã có sự đổi mới, cải tiến nội dung, thời gian, đối tượng tiếp xúc…
Tuy nhiên, hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã thời gian qua vẫn còn một số tồn tại như; thời gian một số cuộc tiếp xúc ngắn; một số vấn đề cử tri nêu ra trong các cuộc tiếp xúc trước chưa được cơ quan chuyên môn trả lời một cách thỏa đáng; trong các buổi tiếp xúc, cử tri có những kiến nghị đưa ra những đòi hỏi chủ yếu cho cá nhân mình, ít có đề xuất đóng góp ý kiến, biện pháp cụ thể để góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh ở địa phương. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các ý kiến đóng góp vào nội dung chương trình của kỳ họp HĐND xã rất ít (có hội nghị không cử tri nào đề cập tới) mà chủ yếu nêu ý kiến, kiến nghị những vấn đề thuộc về đời sống, sinh hoạt hàng ngày, không liên quan gì đến nội dung, chương trình của kỳ họp. Ở một số điểm tiếp xúc cử tri không có sự tham gia của UBND xã và các ngành liên quan nên giải quyết các kiến nghị chưa thỏa đáng. Đây cũng là những lưu ý mà Thường trực HĐND huyện Hòa Thành Võ Xuân Phong nhắc nhở HĐND xã trong thời gian tới cần quan tâm hơn.
Ngoài ra, Các tổ đại biểu HĐND xã, khách mời dự hội nghị có 03 bài phát biểu tham luận và 11 đề xuất, kiến nghị, chia sẽ kinh nghiệm, cách làm hay để thời gian tới hoạt động tổ chức tiếp xúc cử tri của HĐND đạt chất lượng hơn.
Nguyễn Quốc Hoàn-TT.HĐND xã Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay3,495
  • Tháng hiện tại33,120
  • Tổng lượt truy cập5,622,569
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây