MTTQ huyện Hòa Thành phát huy sức mạnh đồng bào tôn giáo

Thứ bảy - 05/04/2014 05:05 47 0

MTTQ huyện Hòa Thành phát huy sức mạnh đồng bào tôn giáo

 

Hòa Thành là huyện có hơn 90% bà con tôn giáo Cao Đài sinh sống nên trong 5 năm qua, mặt trận tổ quốc các cấp trong huyện đã tích cực vận động bà con tham gia các phong trào thi đua yêu nước và phát huy giá trị đạo đức trong vùng đạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.
Hiện nay, đời sống kinh tế người dân ngày được nâng lên, bà con có đạo hầu hết tham gia ở tất cả các lĩnh vực. Về nông nghiệp thì trồng những loại cây phổ biến nhưlúa,hoa màu,làm vườn và chăn nuôi, mạnh dạn đầu tư chuyển đổi cơ cấu cây trồng, lựa chọn các loại giống mới, cho năng suất cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng địa phương nên thu nhập cao, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Về tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, bà con cũng tham gia nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm thời gian, chi phí được áp dụng. Một số hộ dân kinh doanh thương mại, dịch vụ có hiệu quả như thu mua, chế biến nông sản, dịch vụ ký gửi, dịch vụ vận tải…Từ đó,người dân vùng đạo sinh hoạt tôn giáo lành mạnh tích cực hưởng ứng các phong trào được phát động tại địa phươngnhư cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ngày vì người nghèo” “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Xây dựng nông thôn mới…vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, tham gia có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Nổi bật, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” xây tặng nhà đại đoàn kết được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng trong đó có các mạnh thường quân và bà con tôn giáo tham gia ủng hộ chăm lo cho người nghèo, gia đình gặp khó khăn, tạo điều kiện cho người nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Trong nhiệm kỳ qua đã vận động được trên 11,3 tỷ đồng xây mới 523 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 16 căn, góp phần kéo giảm hộ nghèo từ 6,3% năm 2008 xuống còn 1,98% năm 2013. Điển hình trong phong trào này là họ đạo Trường Ân, xã Trường Đông, đã vận động tín đồ tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” khơi dậy tinh thần đoàn kết, xây dựng đời sống kinh tế ổn định, từng bước phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, cứu giúp đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, gia đình khó khăn hoạn nạn, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho người nghèo ...
Vai trò của Mặt trận Tổ quốc ngày càng được khẳng định rõ nét qua việc phối hợp với các cơ quan, các tổ chức thành viên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức tôn giáo hoạt động, giúp các cơ sở này tuân thủ đúng quy định của pháp luật nhà nước. Đời sống tinh thần cũng như sinh hoạt tôn giáo của bà con giáo dân thực hiện theo phương châm “Sống tốt đời,đẹp đạo”. Đạo hữu tích cực tham gia vào các tổ chức xã hội, các nhóm công tác từ thiện. Nhiều gia đình đạo vận động con em, người thân và người dân trong khu vực tránh xa tệ nạn ma túy, mại dâm, nói không với bạo lực gia đình, xây dựng xóm làng sạch đẹp, lành mạnh.
Trong  5 năm qua, số lượng gia đình, khu dân cư văn hóa,cơ sở tôn giáo văn minh ngày càng tăng. Đặc biệt, các vị chức sắc,chức việc đã nhắc nhở, động viên người dân giữ gìn đạo đức, xây dựng nếp sống văn minh,thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí trong tổ chức lễ tang, lễ cưới... Bên cạnh đó,còn tham gia tích cực vào công tác hòa giải mang lại kết quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình làng nghĩa xóm
thể nói, trong nhiều năm qua, đồng bào có đạo huyện Hòa Thành luôn thực hiện tốt bổn phận người có đạo, đồng thời tham gia tích cực vào mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào yêu nước do Đảng, Nhà nước và Mặt trận phát động. Qua đó, càng làm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống tại địa phương.
Nguyễn An – Công Luận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,623
  • Tháng hiện tại32,248
  • Tổng lượt truy cập5,621,697
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây