Khá lên nhờ nuôi ấp gà ta giống

Thứ bảy - 21/06/2014 21:40 64 0

Khá lên nhờ nuôi ấp gà ta giống

 

Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành tận dụng đất vườn tạp xung quanh nhà phát triển chăn nuôi gà, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.
Vợ chồng ông Đặng Hồng Sơn và bà Nguyễn Kim Lan là một trong những hộ gia đình chăn nuôi gà ta thả vườn có hiệu quả ở ấp Trường Cửu, xã Trường Hòa, và là địa chỉ chuyên cung cấp gà ta giống có chất lượng. Tuy quy mô còn nhỏ lẽ nhưng đã mang lại hiệu quả kinh tế. Với diện tích đất vườn khoảng 5000m2 trồng các loại cây ăn quả, thích họp với điều kiện chăn nuôi gà thả vườn, nên 5 năm trở lại đây, khi vợ chồng về hưu, (cả vợ, chồng đều là giáo viên) có thời gian rảnh rỗi đã nhân tổng đàn từ 150 con ban đầu phát triển lên gần 1000 con, trong đó có 250 con gà mái đẻ và 30 con gà trống. Ông còn đầu tư 2 máy ấp trứng công suất khoàng 2.200 trứng/lần ấp. Với số lượng gà mái đẻ trên, mỗi tháng ấp được khoảng 1700 trứng, sau 21 ngày nở, gà con sẽ được tiêm phòng đầy đủ theo đúng quy trình kỹ thuật và được chủng ngừa H5N1. Bình quân mỗi tháng, gia đình ông xuất chuồng bán khoảng 800 - 1000 con gà giống đạt tiêu chuẩn. Với giá bán hiện nay là 13 ngàn đồng/con, trừ chi phí lợi nhuận thu về khoảng 6 triệu đồng. Ông cho biết, do gia đình chỉ nuôi gà ta đẻ lấy trứng để ấp, không lấy các loại trứng không rõ nguồn góc khác nên giống gà có chất lượng, không bị lai tạp và được nhiều người đặt mua. Đặc biệt, gà con sau khi nở được chăm sóc rất kỹ trong chuồng úm, mỗi ngày giảm dần 1 độ cho đến khi cân bằng được nhiệt độ bên ngoài bằng cách giảm dần ánh sáng đèn. Số gà thịt nuôi ông tuyển chọn những con gà đạt yêu cầu để đẽ, ấp trứng, còn lại bán gà thịt.
Hiện nay, vợ chồng ông đã 60 tuổi, chỉ có 1 đứa con đi học ở TPHCM. Ngoài chăn nuôi gia đình còn thu hoạch khoảng 1 hecta cao su và vườn cây ăn trái, kinh tế khá ổn định.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay6,284
  • Tháng hiện tại35,909
  • Tổng lượt truy cập5,625,358
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây