CÔNG TÁC PHỐI HỢP THỰC HIỆN DÂN SỐ-KHHGĐ

Thứ ba - 17/06/2014 06:55 59 0

CÔNG TÁC PHỐI HỢP THỰC HIỆN DÂN SỐ-KHHGĐ

 

Sáng ngày 6 tháng 6 năm 2014, khoa phụ sản-CSSKSS thuộc Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức họp giao ban thường kỳ với cán bộ phụ trách sản, KHHGĐ và phòng chống suy dinh dưỡng của Trạm y tế các xã, thị trấn. Trung tâm Dân số - KHHGĐ được mời tham dự để cùng triển khai công tác Dân số-KHHGĐ có liên quan đến các lỉnh vực trên.
Chủ trì cuộc họp là nữ hộ sinh cao cấp Tôn Nữ Kim Thanh phó khoa phụ sản-CSSKSS. Đại diện Trung tâm Dân số-KHHGĐ đến dự là bác sĩ Bùi Thị Ngọc Phượng, giám đốc Trung tâm cán bộ Nguyễn Thị Viên phụ trách kho dữ liệu điện tử 8/8 Trạm Y tế dự, cán bộ phụ trách các chương trình kể trên cũng tham dự đông đủ.
Trong phần nội dung, ngoài việc triển khai công tác về dịch cụ KHHGĐ, phòng chống suy dinh dưỡng như thường lệ, lần đầu tiên trong cuộc họp có triển khai các vấn đề về Dân số-KHHGĐ có liên hoan như quản lý thai và sàng lọc sơ sinh trên phụ nữ mang thai; Vận động tuyên truyền sàng lọc sơ sinh đối với sản phụ sanh tại cơ sở; Vấn đề tiếp xã hội các phương tiện tránh thai như dụng cụ tử cung, viên uống tránh thai và bao cao su Night happy tại trạm Y tế; Vấn đề phối hợp tổ chức cấy tránh thai tiếp thị và dự trù thuốc tiêm tránh thai theo công văn chỉ đạo số 90/CCDS ngày 04/6/2014 của Chi cục Dân số-KHHGĐ Tỉnh Tây Ninh. Về việc đăng ký nhu cầu thuốc tiêm tránh thai tiếp thị xã hội; vấn đề phối hợp của cán bộ Dân số-KHHGĐ và cán bộ dịch vụ KHHGĐ trong việc quản lý, báo cáo số liệu dân cư. Cũng tại cuộc họp này, bác sĩ Bùi Thị Ngọc Phượng đã giải đáp nhiều thắc mắc của cán bộ Y tế có liên quan đến công tác Dân số-KHHGĐ trong huyện.
Việc phối hợp của Trung tâm Dân số-KHHGĐ với Trung tâm Y tế đã được thực hiện nhiều năm nay. Tuy nhiên viêc phối hợp trong hoạt động giao ban với cán bộ phụ trách các công tác Y tế có liên hoan trực tiếp đến công tác Dân số-KHHGĐ lần đầu tiên được thực hiện tại huyện Hòa Thành. Hoạt động này tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng của các cán bộ phụ trách các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia khác nhau để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Viêc phối hợp này sẽ được tiếp tục duy trì từ nay về sau để phát huy hoạt động hiệu quả hơn.
 
 
Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay6,384
  • Tháng hiện tại36,009
  • Tổng lượt truy cập5,625,458
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây