Trước đây phân công cán bộ hành chính phụ trách công tác giáo vụ chưa phù hợp với năng lực, sở trường dẫn đến còn nhiều vấn đề cần phải được quan tâm giải quyết. Điều đó đã và đang đặt ra không ít khó khăn trong việc phục vụ hoạt động dạy và học.
Chi bộ chủ động xây dựng kế hoạch và đề ra nội dung thực hiện chuyên sâu về công tác chuyên môn, tổ chức triển khai đến cán bộ, đảng viên trong đơn vị phối hợp thực hiện; phân công Phó Giám đốc Trung tâm phụ trách công tác giáo vụ tạo điều kiện thuận lợi trong “tổ chức”, “chỉ đạo”, “kiểm tra”.
Qua phân công cán bộ lãnh đạo phụ trách công tác giáo vụ giúp cho Ban Giám đốc nắm bắt được chất lượng giáo dục và tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch công tác chuyên môn từ khâu chiêu sinh, tổ chức điều hành, quản lý hoạt động học tập, tư liệu, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy, học tập của Trung tâm. Trên cơ sở đó, Ban giám đốc có những biện pháp điều chỉnh, định hướng nội dung chương trình, kế hoạch, phương pháp giảng dạy cho phù hợp với thực tiễn, nâng cao hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng.
Giám sát tiến độ giảng dạy; phối hợp với các đơn vị có liên quan duy trì nề nếp giảng dạy, học tập theo lịch trình giảng dạy;
Theo dõi, đánh giá ý thức học tập của học viên; phân loại, xếp loại học viên sau khi kết thúc đợt học; tổ chức biểu dương các cá nhân đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
Ngoài ra, Trung tâm phát 53 phiếu thăm dò lấy ý kiến của học viên lớp Sơ cấp lý luận chính trị về phương pháp giảng dạy của giảng viên kiêm chứctự rút kinh nghiệm, nhằm không ngừng hoàn thiện nghề nghiệp và bài giảng của mình.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã mở 6 lớp và cấp 295 giấy chứng nhận kết quả học tập của học viên qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng.
Nguyễn Thu (TTBDCT huyện)