Người phụ nữ hết lòng với công tác từ thiện

Thứ sáu - 03/04/2020 18:00 145 0

Người phụ nữ hết lòng với công tác từ thiện

Bà Nguyễn Thị Hưởng (thường gọi là Năm Hưởng) ngụ ở ấp Trường Ân, xã Trường Đông, TX Hòa Thành lâu nay được nhiều người biết đến là một phụ nữ giàu lòng nhân ái. Nhiều năm nay, bà cùng với các thành viên trong nhóm từ thiện của nghệ sĩ nhân dân Lệ Thủy đi đến nhiều miền quê trong và ngoài nước giúp đỡ người nghèo, nhất là trẻ em nghèo hiếu học.

Bà Năm Hưởng chia sẻ: "Gia đình tui đông anh chị em, hoàn cảnh rất khó khăn. Vì gia đình nghèo nên tui cũng không có điều kiện được đi học, không biết chữ. Mới 11-12 tuổi, tui đã phải xuôi ngược mưu sinh với những gánh chè, xôi để phụ ba mẹ lo cái ăn hàng ngày. Khi lớn lên, tiếp tục buôn bán cùng với chồng gây dựng sự nghiệp, chăm lo cho con cái ăn học, trưởng thành như bây giờ".  

Có lẽ cũng chính vì xuất thân nghèo khó vươn lên nên bà Năm Hưởng luôn thấu hiểu, giàu lòng trắc ẩn với những hoàn cảnh khó khăn. Bà đặc biệt quan tâm đến học sinh nghèo, thường xuyên tặng học bổng, tặng sách, tập tiếp sức cho các em được đến trường với mong muốn không trẻ em nào vì nghèo mà phải bỏ học giữa chừng. Tính đến nay, bà Năm Hưởng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng chục ngôi nhà "Mái ấm tình thương", nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn với mức từ 20 – 40 triệu đồng/căn. Hàng năm bà tổ chức nhiều đợt tặng quà cho phụ nữ, trẻ em nghèo, kịp thời giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn đột xuất khác. Riêng đầu năm 2020, bà đã trao 20 suất học bổng Trần Thị Sanh (500.000 đồng/suất) cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi và trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (300.000 đồng/ suất) với tổng số tiền 40 triệu đồng. Đặc biệt, nhiều năm nay, bà là mạnh thường quân chăm lo, duy trì hoạt động của một đội múa của đồng bào dân tộc Khmer ở Bàu Ếch thuộc xã Trường Tây, TX Hòa Thành. Ngoài ra, nhóm từ thiện của bà Năm đều đặn mỗi tháng hai lần phát 800 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP Hồ Chí Minh).

Mặc dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 70 nhưng bà Năm luôn giữ phong thái trẻ trung, lạc quan và thường xuyên di chuyển. Là thành viên của nhóm từ thiện của NSND Lệ Thủy, mỗi năm bà có hàng chục chuyến đi đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thậm chí sang Lào, Campuchia, Thái Lan…để tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, trợ giúp đồng bào bị thiên tai, góp sức hoàn thành nhiều cây cầu cho người dân ở những vùng khó khăn. Dịp Tết Nguyên đán 2020 vừa qua, bà cùng với các thành viên nhóm từ thiện của NSND Lệ Thủy cũng đã trao tặng 300 suất quà Tết cho đồng bào nghèo ở tỉnh Đăk Lăk. Bà Năm Hưởng chia sẻ: "Hầu như tui đi miết, chỉ có đợt này phải ở nhà vì đang có dịch Covid-19. Rất may là các con của tui đứa nào cũng hết lòng ủng hộ mẹ làm từ thiện, thậm chí còn phụ thêm để cùng mẹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi lần đi hễ biết có một trường hợp khó khăn mà chưa giúp được là về nhà lại suy nghĩ lắm, giúp được phần nào tui sẽ giúp, phần còn lại sẽ kết nối nhờ các mạnh thường quân khác giúp thêm".

Có thể đối với bà Hưởng giúp đỡ ai đó lúc khó khăn bà không nhớ họ là ai nhưng đối với những người được bà giúp thì bà Hưởng là người họ nhớ ơn suốt đời. Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thuấn – một bệnh nhân suy thận nghèo ở ấp Trường Ân, xã Trường Đông, TX Hòa Thành chia sẻ: "Tôi phải điều trị chạy thận 8 năm nay, kinh tế gia đình khánh kiệt vì bệnh tật. Biết hoàn cảnh, bà Năm thương nên cũng hay giúp đỡ lắm. Trước đây khi đứa con tui đang đi học năm nào cũng được bà Năm tặng học bổng, cho tập, cho sách. Gia đình tui rất biết ơn bà Năm".

Bà Năm Hưởng tâm sự: "Học tập và làm theo Bác là làm những việc cụ thể, thiết thực để giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, vì vậy Tôi sẽ hết lòng hết sức đồng hành giúp người nghèo trong thời gian tới". Có thể thấy Bà Năm là gương phụ nữ tiêu biểu cần nhân điển hình trong thời gian tới.

 

PHƯƠNG THÚY-NHÃ TRÚC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay4,427
  • Tháng hiện tại13,584
  • Tổng lượt truy cập4,837,632
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây