TẤM GƯƠNG TRONG XÂY DỰNG CUỘC SỐNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

Thứ tư - 22/08/2018 00:00 85 0

TẤM GƯƠNG TRONG XÂY DỰNG CUỘC SỐNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

Trong bất kỳ thời kỳ nào của lịch sử, gia đình luôn là chiếc nôi để hình thành, giáo dục, nuôi dưỡng nhân cách của mỗi con người. Gia đình trong xã hội hiện đại ngày nay càng có vai trò quan trọng, từ định hướng, nuôi dưỡng nhân cách cũng như giáo dục con người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành, trở thành những công dân có ích đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội. Ðối với phần lớn người Việt Nam chúng ta, gia đình luôn là mối quan tâm hàng đầu, vì gia đình là tổ ấm của mỗi người, là nơi chúng ta được yêu thương và chia sẻ tình yêu thương. Xây dựng hạnh phúc gia đình cũng chính là xây dựng tổ ấm gia đình, vun đắp và lan tỏa tình yêu thương cho tất cả mọi người. Gia đình mang tính liên kết chặt chẽ, gắn bó, quan hệ máu thịt giữa các thành viên trong gia đình. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam tồn tại và phát triển với những chuẩn mực, giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam, gia đình truyền thống Việt Nam hòa thuận, hiếu thảo, khoan dung, chung thủy.

Thực tế ở địa phương huyện Hòa Thành, Tây Ninh có rất nhiều tấm gương gia đình bạn trẻ tiêu biểu, trong đó có bạn Hứa Trung Thiện, ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, sinh ra trong một gia đình thuần nông, Thiện học hết lớp 9, do hoàn cảnh gia đình Thiện nghỉ học đi làm phục giúp gia đình, công việc phụ hồ không ổn định, cùng với sự trưởng thành của tuổi trẻ năm 2002 Thiện lập gia đình có vợ làm công nhân, những tháng  ngày đầu mới lập gia đình cuộc sống có nhiều khó khăn, do hoàn cảnh  hai gia đình bố mẹ còn khó khăn không giúp gì được cho hai bạn.  vậy Vợ chồng Thiện xin ra ở riêng và mướn một căn hộ trên địa bàn xã Long Thành Trung ngày qua ngày hai vợ chồng đi làm thuê kiếm sống, cộng với khoản trả tiền nhà trọ, sinh hoạt hàng ngày của gia đình, năm 2003 gia đình đón thêm một thành viên mới cháu Hứa Trung Nhân, trong những khó khăn  của cuộc sống, Thiện ý thức được trách nhiệm với nhiệm vụ của địa phương Thiện tình nguyện tham gia làm công tác dân quân ở ấp vai trò là ấp đội Trưởng, được sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho vay tiền của Chính sách xã hội ở xã 10 triệu đồng, Thiện vừa ổn định cuộc sống gia đình vừa học nghề điện cơ, sau môt năm tay  nghề vững vàng Thiện mướn một mảnh đất nhỏ trên Đường Tôn Đức Thắng mở tiệm sữa chữa điện cơ, tạo điều kiện Vợ học và làm thợ uốn tóc, Kinh tế gia đình ngày càng ổn định với sự tích góp được và được sự hổ trợ của Chính quyền địa phương, các mạnh tường quân, năm 2016 Thiện được hỗ trợ 60 triệu đồng  xây dựng một căn nhà  tình thương khang trang, ấm áp. Cùng với công việc hàng ngày của gia đình Thiện còn tham gia là ấp đội trưởng ấp Long Chí, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tham gia rất tích cực, trách nhiệm nhất là vào những mùa tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, với tinh thành trách nhiệm cao địa phương Thiện phụ trách luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ  được UBND xã tặng nhiều giấy khen, đối với gia đình Thiện cùng vợ luôn chăm lo dạy bảo cháu Hứa Trung Nhân biết vâng lời bố mẹ chăm ngoan, học giỏi, gia đình bạn Hứa Trung Thiện, kinh tế  ngày càng phát triển ổ định  cuộc sống, cháu Hứa Trung Nhân nay là học sinh lớp 6 luôn chăm ngoan học giỏi, vợ chồng luôn hòa chung tiếng cười. Gia đình chấp hành tốt đường lối chủ trung chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, được làng xóm yêu mến. Hứa Trung Thiện là một tấm gương vượt khó vươn lên ở địa phương.

Qua tấm gương của bạn Hứa Trung Thiện chúng ta rút ra kinh nghiệm là xây dựng hạnh phúc gia đình mỗi thành viên trong gia đình luôn biết quan tâm, chia sẻ và yêu thương chăm sóc cho nhau - luôn hiểu, thực hiện và phát huy trách nhiệm của mình mà một trong những chức năng quan trọng của gia đình là giáo dục các thế hệ tiếp nối của gia đình theo những giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt là trong các mối quan hệ ứng xử, giao tiếp và các chuẩn mực để định hình, phát triển nhân cách của con người. Giáo dục trong gia đình là những việc làm cụ thể, từ việc ông bà, cha mẹ gương mẫu trước con cái từ lời nói đến việc làm; con cháu phải nghe lời khuyên bảo và định hình tính cách theo nền nếp, gia phong của mỗi gia đình. Ðó chính là thành lũy kiên cố để bảo vệ và giúp con em duy trì và phát huy được những giá trị chân, thiện, mỹ từ truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và khơi dậy cho con trẻ những ý tưởng sáng tạo, hình thành lối sống lành mạnh và trở thành công dân có ích trong xã hội.

       Nguyễn Văn Mạnh- Chi  đoàn Quân sự huyện Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay7,745
  • Tháng hiện tại37,370
  • Tổng lượt truy cập5,626,819
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây