Trường Tây đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình

Thứ hai - 07/11/2016 01:00 56 0

Trường Tây đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình

Trong nhiều năm qua, xã Trường Tây đã đầu tư hàng chục triệu đồng cho công tác gia đình và hỗ trợ cộng tác viên gia đình. Hàng năm, các ấp đều tổ chức hoạt động liên hoan, biểu dương những gia đình văn hoá tiêu biểu, gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gương gia đình hiếu học..  

Tính đến nay, toàn xã có 4.254 gia đình được công nhận là gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 94,8%; 6/6 ấp được công nhận ấp văn hoá đạt tỉ lệ 100%.

Công tác giảm nghèo được đẩy mạnh thực hiện, đa dạng trong cách thức tổ chức, nhiều mô hình, cách làm mới được áp dụng, như hỗ trợ vốn, tạo việc làm từ các tổ chức đoàn thể, chính trị -xã hội, từ ngân hàng chính sách xã hội.

Từ sự phát động của Hội Nông dân, trong năm 2016 có 585 hộ nông dân trong xã đăng ký và đã công nhận 450 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Hội đã phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn, hội thảo, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên bằng những việc làm cụ thể đã giúp cho 236 hội viên nông dân thoát nghèo.

Hội Liên hiệp Phụ nữ giới thiệu cho 276 hộ vay vốn với số tiền trên 400 triệu đồng, giới thiệu việc làm cho 552 lao động nữ, từ đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân hàng năm trên 2% xuống còn 1,41%.

Công đoàn xã vận động giúp đỡ nhau về vốn không tính lãi trong cán bộ công nhân viên và người lao động trên 10 triệu đồng, vận động phối hợp công ty xí nghiệp gạch ngói Hòa Thành xây dựng được 8 căn nhà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác tuyên truyền về xây dựng gia đình được đẩy mạnh thực hiện. Đài truyền thanh xã và các trạm truyền thanh ấp tuyên truyền trên máy 16 giờ 37 phút các nội dung liên quan đến công tác gia đình. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức 899 cuộc tuyên truyền trong quần chúng nhân dân về chủ trương, chính sách, pháp luật về xây dựng gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, góp phần xoá bỏ dần tình trạng bạo lực, bạo hành gia đình, xây dựng mô hình can thiệp giảm tình trạng bạo lực gia đình ở các ấp. Nhiều mô hình mới hoạt động hiệu quả, như mô hình phòng chống bạo lực gia đình, mô hình "Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam", Câu lạc bộ phát triển bền vững...

Trong năm qua, Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc tại 6/6 ấp đã phối hợp giải quyết 688 vụ mâu thuẫn gia đình, ly hôn, bạo hành, góp phần chuyển biến nhận thức của người dân trong thực hiện bình đẳng giới, nâng cao vai trò của gia đình, thực hiện tiêu chí gia đình ít con, ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay4,181
  • Tháng hiện tại238,153
  • Tổng lượt truy cập5,827,602
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây