Trường Tây tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ hai - 07/11/2016 01:00 74 0

Trường Tây tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân kỷ niệm 85 ngày thành lập Mặt trận thống nhất Việt Nam, sáng ngày 03/11/2016 tại ấp Trường An, xã Trường Tây tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đây là ấp điểm của xã Trường Tây đến tham dự có ông Trần Văn Phen TVHU- Chủ tịch UB MTTQVN huyện Hòa Thành.

Ấp Trường An được thành lập năm 1975 với diện tích tự nhiên 69,52 ha, có 2867 hộ dân và 4229 nhân khẩu. Đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông, công nhân và kinh doanh nhỏ, lẽ. Tuy ấp được thành lập trước giải phóng nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết của nhân dân trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở ấp được phát huy hiệu quả. Ấp hiện có trên 98% hộ có mức sống đạt từ trung bình trở lên. Năm 2016 có 96% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 5 gương "ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền", 10 gương người tốt việc tốt được biểu dương, 01 gương mật trận làm việc tốt, công tác vận động quỹ "Vì người nghèo", quỹ quốc phòng an ninh, quỹ Phòng chống lụt bão, vận động hiến máu nhân đạo luôn đạt tỷ lệ 100%; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được duy trì thường xuyên, phát huy tốt truyền thống đại đoàn kết, tương thân tương ái, xây dựng trình làng nghĩa xóm tốt đẹp trong nhân dân.

Dịp này, Ủy ban nhân dân xã Trường Tây đã bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại địa bàn ấp Trường An.

            Căn nhà được trao cho ông Nguyễn Văn Ru sinh năm 1957, hiện ngụ 71/1A ấp Trường An. Được biết, ông Nguyễn Văn Ru là gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, cuộc sống hằng ngày chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của vợ, ông bị tai biền nhẹ không là được việc nặng.

Căn nhà có diện tích sử dụng 40 mét vuông. Mái tôn, vách tường, nền gạch men, trị giá 50 triệu đồng, do Ban cai quản họ đạo liên xã Trường Tây-Long Thành Bắc tài trợ 37 triệu đồng, còn lại do các mạnh thường quân trong ấp nguyên góp, cũng tại buổi lễ trang trong Ban vận động phong trào cũng tặng 10 phần quà cho hộ nghèo ở địa phương và biểu dương, khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay4,060
  • Tháng hiện tại238,032
  • Tổng lượt truy cập5,827,481
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây