Hội CCB huyện Hòa Thành sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 66-KT/TW

Thứ năm - 04/06/2015 12:30 63 0

Hội CCB huyện Hòa Thành sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 66-KT/TW

 

Vừa qua, Hội CCB huyện Hòa Thành đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 66-KT/TW của Ban Bí thư trung ương Đảng và triển khai nhiệm vụ công tác hội quý III/2015. Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, đ/c Lê Công Mới – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tây Ninh đã về dự.
Những năm qua, thực hiện kết luận 66-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị số 09-NQ/TW của Bộ chính trị khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn mới”, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội về công tác CCB được nâng cao. Đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để hội hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tổ chức hội đẩy mạnh các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội. Nổi bật là các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, tập trung nhiều biện pháp để vay vốn ủy thác của NHCSXH được 15.761.180.000đ từ chương trình giải quyết việc làm, chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, chương trình xóa đói giảm nghèo, chương trình học sinh, sinh viên với tổng số 1.390 hộ vay, trong đó đã ưu tiên giải quyết được 230 hội viên Hội CCB vay; vận động hội viên tự góp vốn xoay vòng không lãi trên 2,7 tỷ đồng, để sản xuất phát triển kinh tế gia đình và lập quỹ Hội góp được 900 triệu đồng, để giúp đỡ thăm hỏi khi ốm đau, tang tế. Từ đó mà đời sống hội viên hiện nay có khá hơn: Số hộ nghèo hội viên cựu chiến binh toàn huyện cuối năm 2010, có 14 hộ chiếm 2,85% trên tổng số hội viên, đến nay giảm xuống còn 06 hộ chiếm 0,98% (trong đó có 03 hộ nghèo, 03 hộ liền kề), số hộ hội viên khá giàu 238 hộ chiếm 39 % và đã có 5/8 = 62,5% số xã không có hộ hội viên cựu chiến binh nghèo. Đồng thời Hội đã phát động cán bộ, hội viên quyên góp ủng hộ Trường Sa với số tiền 214.500.000đ. Ngoài ra còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó góp phần khẳng định vị trí, vai trò nòng cốt trong của và bảo vệ Đảng, nhà nước, xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
            Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo Hội CCB tỉnh đ/c Lê Công Mới và đ/c Nguyễn Minh Triều – Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của hội CCB các cấp trong thị xã những năm qua. Các đ/c cũng định hướng những mục tiêu nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện kết luận số 66-KT/TW. Trong đó chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
    
 
    Phương Thảo.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay1,770
  • Tháng hiện tại247,836
  • Tổng lượt truy cập5,837,285
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây