Hội LHPN huyện Hòa Thành: tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho phụ nữ nông thôn năm 2014

Chủ nhật - 10/08/2014 16:50 52 0

Hội LHPN huyện Hòa Thành: tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho phụ nữ nông thôn năm 2014

 

Nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên Phụ nữ trong phát triển nông nghiệp, tiếp cận khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào sản xuất. Vừa qua, Hội LHPN huyện Hòa Thành phối hợp với Trạm khuyến nông huyện đã tổ chức 2 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi cho hội viên, phụ nữ 2 xã Long Thành Bắc và Long Thành Trung, đã thu hút 40 chị hội viên phụ nữ tham dự.
Tại lớp tập huấn, các chị đã được tiếp cận những kiến thức khoa học kỹ thuật thông qua học tập các chuyên đề như: Chuẩn bị điều kiện nuôi gà, kỹ thuật chọn giống, chăm sóc và nuôi dưỡng, một số bệnh thường gặp và biện pháp phòng ngừa; Chuẩn bị nguyên liệu, nhà trồng nấm Bào Ngư, kỹ thuật trồng và thu hoạch nấm, những bệnh thường gặp, cách thức phòng và trị bệnh, cách bảo quản và chế biến nấm sau thu hoạch,… đây là những nội dung đáp ứng theo nhu cầu sản xuất của từng địa phương. Bên cạnh các tài liệu trên, báo cáo viên trạm khuyến nông huyện còn cung cấp thêm nhiều thông tin mới, nhiều hình ảnh, tư liệu về những kiến thức trong trồng trọt và chăn nuôi cho từng học viên. Ngoài ra, lớp tập tập huấn còn tạo điều kiện cho các chị trao đổi, học tập kinh nghiệm để áp dụng kiến thức mới vào sản xuất ở hộ gia đình, giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, đảm bảo nguồn cung ứng trên thị trường đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.
Qua lớp tập huấn, đã giúp các chị hội viên, phụ nữ tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất, chăn nuôi đạt hiệu quả cao, tăng thu nhập, ổn định kinh tế gia đình và góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.
 
Kim Tiến
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay3,059
  • Tháng hiện tại237,031
  • Tổng lượt truy cập5,826,480
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây