HỘI LHPN TỈNH TÂY NINH: TẬP HUẤN ĐỀ ÁN “GIÁO DỤC 5 TRIỆU BÀ MẸ NUÔI DẠY CON TỐT” Ở HÒA THÀNH

Thứ năm - 15/09/2011 04:40 96 0

HỘI LHPN TỈNH TÂY NINH: TẬP HUẤN ĐỀ ÁN “GIÁO DỤC 5 TRIỆU BÀ MẸ NUÔI DẠY CON TỐT” Ở HÒA THÀNH

Trong 2 ngày 12 và 13/9/2011, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” cho chị em phụ nữ là tuyên truyền viên ở 2 xã Long Thành Trung và Thị Trấn Hòa Thành.

 

Đây là 2 đơn vị được Hội phụ nữ tỉnh chọn làm điểm để thực hiện đề án này nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên truyền viên có khả năng tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục, tuyên truyền nâng cao kiến thức và kỹ năng về nuôi dạy con tốt cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi, hướng dẫn bà mẹ nuôi con khỏe dạy con ngoan và thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.
Đối tượng tham gia tập huấn là cán bộ Hội phụ nữ xã và các ngành liên quan như y tế, giáo dục, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, cán bộ văn hóa xã… Nội dung tập huấn gồm 3 phần: Nuôi con: chăm sóc bà mẹ khi mang thai; nuôi con bằng sữa mẹ; dinh dưỡng cho trẻ ở các độ tuổi; các bệnh thường gặp ở trẻ em và cách phòng chống; Dạy con: đặc điểm tâm sinh lý trẻ em ở các độ tuổi, trẻ vị thành niên; phương pháp và nguyên tắc dạy con; giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên; giáo dục kỷ năng sống cho trẻ; phòng tránh tệ nạn xã hội và HIV/ADIS; tổ chức cuộc sống gia đình. Phần kỷ năng gồm truyền thông, vận động, tư vấn về nuôi dạy con tốt; tổ chức các loại hình truyền thông tại cộng đồng như sinh hoạt nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn tại gia đình….
Sau lớp tập huấn, các học viên ở 2 đơn vị điểm sẽ triển khai, tuyên truyền cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi trên địa bàn bằng các hình thức như sinh hoạt tổ, nhóm phụ nữ 2 tháng 1 lần; xây dựng câu lạc bộ “nuôi, dạy con tốt”, sinh hoạt 1 quý/1 lần và tổ chức tọa đàm với chủ đề “gia đình không có trẻ em bỏ học và vi phạm pháp luật”. Qua đó nhằm giúp cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi chia sẽ, trao đổi kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con ngoan, không để trẻ vi phạm pháp luật và bỏ học…đề án được thực hiện đến năm 2015./.
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay15,370
  • Tháng hiện tại217,887
  • Tổng lượt truy cập5,807,336
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây