HÒA THÀNH: TỔ CHỨC HỘI THI “DÂN VẬN KHÉO” LẦN THỨ IV

Thứ sáu - 23/09/2011 04:45 59 0

HÒA THÀNH: TỔ CHỨC HỘI THI “DÂN VẬN KHÉO” LẦN THỨ IV

Nhằm rèn luyện kỹ năng trong công tác vận động quần chúng, phát huy tính năng động sáng tạo của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp, ngày 21/9/2011, Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành tổ chức hội thi “Dân vận khéo” lần thứ IV năm 2011. Đây là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2011).

 

Tham gia hội thi có 10 thí sinh thi lý thuyết là những cán bộ đã đạt giải nhất trong hội thi cấp xã, thị trấn và lực lượng vũ trang, Công an huyện; 3 đơn vị thi tiểu phẩm gồm Huyện đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện và Hội cựu chiến binh huyện. Phần thi lý thuyết, thí sinh trả lời câu hỏi và xử lý tình huống do Ban tổ chức đưa ra trong thời gian 7 phút. Riêng các đơn vị thi tiểu phẩm, tự chọn một trong những tình huống xảy ra thực tế ở địa phương, đơn vị mình để thể hiện bằng tiểu phẩm kịch ngắn với thời gian 15 phút. Nội dung xoay quanh tuyên truyền về nghị quyết đại hội Đảng các cấp, vận động thuyết phục nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước như: chấp hành việc giải tỏa đền bù, quy hoạch xây dựng các công trình công cộng, xây tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, đóng góp ủng hộ quỹ “vì người nghèo”, thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”,…ngoài ra còn giải quyết các tình huống mâu thuẩn xảy ra ở địa phương trong mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, bình đẳng giới, chống bạo hành trong gia đình; các vụ việc mất đoàn kết trong nội bộ cơ quan, đơn vị, họ hàng; các tình huống liên quan đến việc đình công, lãng công và nhất là các tình huống liên quan đến tôn giáo, dân tộc…
Kết quả, thí sinh Phan Thị Thu Mai, đơn vị xã Long Thành Bắc đạt giải nhất; Đặng Thị Thùy Trang, đơn vị xã Trường Hòa đạt giải nhì và Hà Thanh Dung, đơn vị xã Long Thành Nam đạt giải ba. Tiểu phẩm “sa chân” của Hội liên hiệp phụ nữ huyện đạt giải nhất, “ngọc hoàng thị sát” của Hội cựu chiến binh huyện đạt giải nhì./.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay3,589
  • Tháng hiện tại99,313
  • Tổng lượt truy cập4,923,361
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây