Hội Liên hiệp Phụ nữ Hòa Thành tổ chức tuyên truyên về bệnh tay - chân - miệng

Thứ sáu - 30/09/2011 04:30 64 0

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hòa Thành tổ chức tuyên truyên về bệnh tay - chân - miệng

 

Căn cứ Kế hoạch số 05/KH-BCĐ, ngày 13/8/2011 của Ban chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh nguy hiểm ở người huyện Hòa Thành về việc phòng, chống dịch bệnh tay- chân-miệng trên địa bàn huyện năm 2011; Công văn số 668/CV-PN, ngày 17/8/2011 của Hội LHPN tỉnh Tây Ninh về việc phòng, chống bệnh tay-chân-miệng.
Để nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về diễn biến tình hình của dịch bệnh tay-chân-miệng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em; từ trung tuần tháng 8/2011 đến ngày 25/9/2011, Hội LHPN huyện tập trung chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và quần chung phụ nữ thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội…Về tình hình của dịch bệnh tay - chân- miệng; hướng dẫn chị em cách phòng ngừa và xử lý bệnh tay- chân -miệng như : thường xuyên rửa sạch bàn tay của trẻ, người giữ trẻ, vật dụng, đồ chơi của trẻ; lau chùi sạch khu vực sinh hoạt của trẻ bằng dung dịch khử khuẩn; phát hiện sớm các dấu hiệu trở nặng như sốt cao, giật mình, đi đứng loạng choạng, thở mệt để đưa trẻ đến ngay Trung tâm y tế…Trong dịp này, Hội cũng đã tuyên truyền về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; HIV/AIDS và phòng, chống lao. Kết quả 76 cuộc có 2.542 chị dự. Ngoài ra, Hội còn đưa nội dung vào sinh hoạt trong các câu lạc bộ “Phụ nữ 4 giảm”, câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” có 294 chị dự; Hội LHPN huyện tổ chức 5 buổi tuyên truyền tại 3 xã : Long Thành Trung, Long Thành Bắc và Thị Trấn có 304 chị dự.
Kết quả tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay - chân -miệng, đã giúp cho chị em nâng cao nhận thức và các biện pháp phòng bệnh tay –chân - miệng. Theo kế hoạch từ nay cho đến cuối năm 2011, ngoài công tác tuyên truyền trong các chi, tổ Hội phụ nữ, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục tổ chức các điểm tuyên truyền ở các xã còn lại. Nhằm góp phần phòng, chống bệnh tay – chân - miệng trên địa bàn huyện. /.
 Kim Xuân
 
 
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay15,408
  • Tháng hiện tại217,925
  • Tổng lượt truy cập5,807,374
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây