Hội Nông dân Hòa Thành mở hội nghị truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Hội Nông dân xã, thị trấn

Thứ sáu - 08/11/2013 03:25 70 0

Hội Nông dân Hòa Thành mở hội nghị truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ Hội Nông dân xã, thị trấn

 

Nhằm hạn chế tốc độ lây lan HIV/AIDS trong cộng đồng và giảm các ảnh hưởng kinh tế, xã hội của đại dịch; nâng cao ý thức trách nhiệm, chống lại sự kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người bị nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư trên địa bàn toàn huyện.
Sáng ngày 07/11/2013 tại hội trường Đoàn thể huyện Hòa Thành, Hội Nông dân huyện mở hội nghị truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ, hội viên nông dân xã, thị trấn. Tham dự hội nghị có 40 người là cán bộ của  8/8 Hội nông dân xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các học viên được Ông Huỳnh Văn Thận - Chủ tịch Hội Nông dân huyện triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS; các biện pháp chăm sóc, điều trị người nhiễm HIV/AIDS; hậu quả của HIV/AIDS đối với sức khỏe con người mắc phải và cộng đồng … Đặc biệt, chú trọng truyền thông về các biện pháp tự phòng, tránh lây nhiễm HIV và lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS.
Qua hội nghị nhằm giúp cho cán bộ Hội nông dân cơ sở có sự hiểu biết sâu sắc và nắm bắt được những kiến thức cơ bản về diễn biến của căn bệnh thế kỷ này cũng như hiểu rõ về trách nhiệm pháp lý của cộng đồng xã hội trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, các đường lây truyền, các hành vi nguy cơ có thể làm lây nhiễm HIV và các biện pháp phòng tránh, chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm không nên xa lánh mà phải gần gũi họ, giúp đỡ họ trong cuộc sống. Đồng thời hiểu hơn trách nhiệm của bản thân mình trong việc tuyên truyền, vận động người thân và những người xung quanh có ý thức đề phòng, không để  HIV/AIDS xâm nhập vào gia đình và cộng đồng để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, không có tệ nạn xã hội. 
 
 
   Tuyết Mai

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay8,111
  • Tháng hiện tại229,322
  • Tổng lượt truy cập5,818,771
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây