Hòa Thành: Thực hiện tốt công tác “dân vận khéo”

Thứ hai - 21/10/2013 03:00 335 0

Hòa Thành: Thực hiện tốt công tác “dân vận khéo”

Đẩy mạnh các biện pháp tăng cường thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đi đôi với việc tập trung quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Kết luận Hội nghị lần thứ sáu, lần thứ bảy của BCHTW Đảng là định hướng của năm 2013.

 

Tiếp tục tham mưu sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy tăng cường tập trung chỉ đạo thực hiện về phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn Đảng bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị.
Từ đầu năm đến nay, BDV.HU, MTTQ và các hội đoàn huyện xây dựng được 51 mô hình mới, cách làm hay, trong đó tiêu biểu như sau:
+ BDV.HU: nhân rộng mô hình mới năm thứ 3 về “Xây dựng xã an toàn về an ninh trật tự” ở xã Long Thành Nam và Trường Tây; nhân rộng cách làm hay “Phát huy vai trò đoàn viên trường THPT Nguyễn Trung Trực làm nòng cốt trong thực hiện bảo đảm an toàn giao thông”.
+ UBMTTQ huyện: nhân rộng mô hình mới “Ngày chia sẽ thiện tâm”, “Phát huy vai trò tôn giáo tham gia vận động chức sắc, chức việc, giáo hội, tín đồ thực hiện bảo đảm an toàn giao thông”; “Phát huy vai trò ban công tác Mặt trận trong tổ chức cho cử tri tiếp xúc với Đại biểu HĐND tỉnh, huyện”; Xây dựng mô hình mới: “Nhóm nồng cốt tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước”.
+ Đoàn TNCSHCM: nhân rộng mô hình “Tuyên truyền lịch sử qua tên đường”; “Học làm người nông dân”; “Nuôi heo đất”. Hội Nông dân huyện: xây dựng 7 mô hình mới, nhân rộng 8 cách làm hay. Hội LHPN huyện: xây dựng 15 mô hình mới, nhân rộng 5 cách làm hay. Hội CTĐ huyện xây dựng 4 mô hình mới, nhân rộng 3 cách làm hay.
Với những kết quả đạt được trong việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” điều nổi bật là qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thu hút được càng nhiều quần chúng ngày càng gắn bó với tổ chức mình, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định, công tác tuyển quân hàng năm của huyện luôn đạt chỉ tiêu trên giao, các hoạt động văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế được đẩy mạnh với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Chăm lo phát triển kinh tế đi đôi với thực hiện công bằng xã hội, từng bước làm cho đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận quần chúng nhân dân được nâng lên rõ rệt. Vai trò đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân từng bước được tôn trọng và phát huy mạnh mẽ, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ngày càng được củng cố và phát triển. Các chính sách tôn giáo, dân tộc ngày càng được cụ thể hóa và thực hiện tốt. Các nhu cầu hoạt động tín ngưỡng của tôn giáo được giải quyết kịp thời và có nhiều tiến bộ hơn trước.
            Nhìn chung, hệ thống chính quyền khối dân vận, MTTQ từ huyện đến cơ sở tiếp tục xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các mô hình “Dân vận khéo”, cách làm hay trên các lĩnh vực; thực hiện có hiệu quả “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020”. MTTQ, các đoàn thể nhân dân thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có biện pháp đề xuất với Đảng, Nhà nước giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, chính đáng của nhân dân.
 Qua đó vận động các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết tòan dân tộc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và bền vững.
 
            Loan Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay8,110
  • Tháng hiện tại229,321
  • Tổng lượt truy cập5,818,770
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây