Hội LHPN huyện Hòa Thành: Họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập LHPN Việt Nam và kỷ niệm 03 năm ngày phụ nữ Việt Nam

Thứ tư - 16/10/2013 17:55 64 0

Hội LHPN huyện Hòa Thành: Họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập  LHPN Việt Nam và kỷ niệm 03 năm ngày phụ nữ Việt Nam

 

Chiều ngày 14/10/2013, Hội LHPN huyện Hòa Thành phối hợp cùng Liên đoàn lao động huyện tổ chức họp mặt nữ CBCNVC-LĐ và cán bộ Hội cơ sở nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội LHPN Viêt Nam (20/10/1930-20/10/2013) và kỷ niệm 03 năm ngày phụ nữ Việt Nam. Đến tham dự buổi họp mặt có Ông Nguyễn Xuân Hồng-Chủ tịch Liên Đoàn lao động tỉnh; Bà Võ Thị Bạch Tuyết-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Ông Nguyễn Minh Triều –Tỉnh ủy viên-Bí thư huyện uỷ; Ông Nguyễn Văn Hảo-Phó Ban dân vận Huyện uỷ, các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thễ huyệncùng Ban Thường vụ của 2 hội đoàn và 140 nữ là lãnh đạo, cán bộ nữ công, nữ đoàn viên công đoàn và hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ tiêu biểu trong huyện
 
 
Tại buổi họp mặt, Bà Võ Thị Kim Huệ, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểuôn lại truyền thống Hội LHPN Việt Nam, quá trình 83 năm thành lập, đấu tranh, phát triển và trưởng thành, ghi nhận thành quả công tác Hội Liên hiệp phụ nữ huyện trong thời kỳ đổi mới. Qua đó, tôn vinh những đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã phong tặng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.
Trong những năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện đã ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2013, Hội LHPN các xã, thị trấn cho ra mắt và nhân rộng nhiều mô hình tiết kiệm theo gương Bác có hiệu quả như mô hình “Hủ gạo tiết kiệm”, mô hình “Tổ phụ nữ tự lực vươn lên”, mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm phế phẩm, vật dụng gia đình và văn phòng”, “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện”...thu hút nhiều thành viên tham gia; Vận động mạnh thường quân hỗ trợ 844 phụ nữ, trẻ em, người già đơn thân có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống gia đình, tổng số tiền 157.750.000đ.
Trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, có 120 chị khá giúp 214 chị khó khăn về vốn, giống và ngày công với tổng trị giá 250 triệu đồng. Bằng các nguồn quỹ Hội tiết kiệm được từ mô hình ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, vận động tiết kiệm trong cán bộ, hội viên và các nguồn vốn vay từ NHCSXH, NHNN&PTNT huyện, Hội đã phối hợp giải quyết cho 3.958 hộ vay giải quyết việc làm với tổng số tiền trên 43 tỷ đồng; vận động mạnh thường quân trao 63 suất học bổng Trần Thị Sanh cho nữ sinh nghèo hiếu học, học giỏi số tiền 21.200.000đ.
Đặc biệt, phong trào thi đua phụ nữ “Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xây dựng xã hội học tập” được cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ tích cực hưởng ứng. Các tầng lớp phụ nữ đã có nhiều nổ lực, sáng tạo trong việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Từ phong trào của Hội đã xuất hiện nhiều điển hình cá nhân làm kinh tế giỏi, góp phần vào thành tựu phát triển kinh tế của địa phương.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Triều-Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp Hội trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội LHPN huyện, Hội LHPN các xã, thị trấn tiếp tục giải quyết tốt các vấn đề như: giới thiệu, tạo việc làm, tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ cho chị em về mọi mặt, củng cố, kiện toàn tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thật sự là chỗ dựa vững chắc cho hội viên và phụ nữ.
Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã phối hợp cùng Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe phụ nữ và các thành viên trong gia đình về 02 nội dung bệnh gout và bệnh u xơ tử cung do Bác sĩ Trần Thung – Giám đốc Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh Tây Ninh và Bác sĩ Lê Thị Kim Sơn – Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Tây Ninh đã trao đổi những thông tin bổ ích trong việc phòng và điều trị các căn bệnh trên.
Cùng với buổi họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, LĐLĐ và Hội LHPN tổ chức Hội thi nấu ăn, có 20 đội (mỗi đội 02 thí sinh) tham dự gồm cán bộ, hội viên, phụ nữ, đoàn viên công đoàn các xã, thị trấn, Tôn giáo và CĐCS trực thuộc trên địa bàn huyện Hòa Thành, Qua Hội thi nhằm tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, trong sáng, lành mạnh thể hiện vai trò quan trọng của các thành viên gia đình trong thời kỳ xã hội phát triển và thông qua Hội thi giúp cho đoàn viên, hội viên, phụ nữ trong huyện có cơ hội giao lưu, chia sẽ, học tập những kinh nghiệm trong cuộc sống, kết thúc Hội thi BTC trao giải thưởng cho các đội gồm: 02 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 13 giải khuyến khích. Sau buổi họp mặt các đại biểu được thưởng thức các món ăn đậm đà quê hương do các đội thực hiện trong Hội thi.
 
      Kim Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay8,109
  • Tháng hiện tại229,320
  • Tổng lượt truy cập5,818,769
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây