Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 -14/10/2013)

Thứ tư - 16/10/2013 17:45 80 0

Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 -14/10/2013)

 

Chiều ngày 14/10/2013 tại Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Đến dự  có các đồng chí là cán bộ phụ trách công tác tổ chức thuộc Đảng ủy các xã, thị trấn và tất cả cán bộ công chức Ban Tổ chức Huyện ủy.
Đồng chí Trần Ngọc Dân - Ủy viên Thường vụ -Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy chủ trì hội nghị đã ôn lại lịch sử của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng với quá trình xây dựng và phát triển của hệ thống chính trị của Đảng, gắn liền với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước qua các giai đoạn lịch sử.
Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu “Một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử của cách mạng Việt Nam”, đồng thời cũng mở đầu cho sự hình thành và phát triển công tác tổ chức của Đảng.
Từ ngày 14 tháng 10 đến cuối tháng 10 năm 1930, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng đã được tiến hành tại Hương Cảng (Trung Quốc). Hội nghị thông qua luận cương chính trị của Đảng do đồng chí Trần Phú khởi thảo và bầu đồng chí Trần Phú làm Tổng Bí thư đầu tiên của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tại hội nghị này, ở Trung ương có 03 bộ được thành lập gồm: Bộ Tuyên truyền, Bộ Tổ chức kiêm giao thông và Bộ Tài chính. Việc thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông đánh dấu một bước phát triển mới trong công tác tổ chức của Đảng.
Qua một chặng đường dài nổ lực phấn đấu và trưởng thành, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng huyện Hòa Thành được sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện ủy, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và sự nổ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ từ huyện đến cơ sở, trong đó có các đồng chí từng là lãnh đạo, là cán bộ đã hy sinh, từ trần, đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức, chuyển công tác khác…sự trưởng thành của Ngành hôm nay là kết quả của sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước.
Những thành công trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng trong 83 năm qua đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận là rất to lớn, nhằm tôn vinh những cống hiến của cán bộ Ngành Tổ chức xây dựng Đảng nói chung, huyện Hòa Thành nói riêng, những năm qua đã có 16 đồng chí cán bộ Tổ chức được Ban Tổ chức Trung ương tặng Kỷ niệm chương.
 
Võ Thị Son
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay6,722
  • Tháng hiện tại227,933
  • Tổng lượt truy cập5,817,382
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây