Long Thành Bắc thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội từ Chương trình "Một ngày làm nông dân"

Thứ sáu - 24/07/2015 04:25 52 0

Long Thành Bắc thu hút thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội từ Chương trình

 

Năm 2013, Ủy ban Hội LHTN huyện Hòa Thành tổ chức Chương trình "Một ngày làm nông dân" lần đầu tiên tại ấp Sân Cu, xã Long Thành Bắc. Với ý nghĩa, giúp các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh hiểu rõ hơn về giá trị, thành quả lao động của nghề nông cũng như góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các bạn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Chương trình này đã được cấp ủy, lãnh đạo cấp trên công nhận, đáng giá rất cao và được nhân rộng trong toàn huyện.
Kế thừa và phát huy thành quả đó, Long Thành Bắc tiếp tục tổ chức Chương trình "Một ngày làm nông dân" đến nay đã được 2 lần (2014, 2015). Tham gia Chương trình, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh được chính các bác nông dân tại ấp Sân Cu hướng dẫn và trực tiếp thực hiện các công việc mà các bác làm hàng ngày như: đắp bờ, nhổ cỏ lúa, cắt cỏ và chăm sóc bò, thu hoạch hoa màu (bầu, bí đao, đậu đũa, khổ qua, ...), dọn đất chuẩn bị trồng lúa, hướng dẫn cách trồng củ mì, củ môn, ... và hoạt động thu hút các bạn nhất vẫn là đi bắt ốc, tát ao, bắt cá và nướng cá để chuẩn bị cho bữa ăn chiều. Đồng thời, trong Chương trình các bạn còn được tham quan Hợp tác xã bánh tráng, xem mô hình tráng bánh tráng tự động và trực tiếp thực hiện các khâu như: lau vĩ, phơi bánh, gỡ bánh, đóng gói, ... Cuối ngày là dịp để tổng kết những kết quả qua một ngày lao động tích cực, lắng nghe cảm nghĩ của các bạn sau một ngày trãi nghiệm làm người nông dân và phát thưởng để ghi nhận những nổ lực, cố gắng từ tinh thần đoàn kết tập thể của các bạn. Nếu như năm 2014, Long Thành Bắc tổ chức chỉ có 24 bạn (chia làm 3 đội) thì năm 2015 đã có 40 bạn tham gia (chia 4 đội). Sau khi Chương trình kết thúc, các bạn vẫn tiếp tục liên hệ với xã Đoàn để được tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội và phấn đấu trở thành hội viên ưu tú, đoàn viên ưu tú, lực lượng nồng cốt tại đơn vị.
Long Thành Bắc nhận thấy đây là Chương trình thiết thực, rất có ý nghĩa và sẽ tiếp tục tổ chức trong những năm tiếp theo để qua đó tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ Đoàn, Hội tại địa phương vững mạnh.
Duy Hiếu - ĐTN xã Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay8,659
  • Tháng hiện tại254,725
  • Tổng lượt truy cập5,844,174
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây