Nội dung công tác dân vận của tổ chức cơ sở Đảng hiện nay

Thứ hai - 18/05/2015 06:05 109 0

Nội dung công tác dân vận của tổ chức cơ sở Đảng hiện nay

 

Công tác dân vận có vai trò quan trọng, tác động mạnh mẽ đến việc xây dựng, củng cố và nâng cao vị trí của tổ chức cơ sở đảng nói riêng, và là nhiệm vụ chiến lược có ý nghĩa quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng và sự tồn vong của Đảng ta nói chung.
Công tác dân vận thực chất là tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân, thực hiện đại đoàn kết dân tộc. Trong những năm qua, Ban Dân vận các cấp đã tiến hành nhiều biện pháp, hình thức dân vận đa dạng.
Tăng cường đội ngũ cán bộ dân vận thường xuyên sâu sát tìm hiểu tình hình hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và kịp thời nắm bắt diễn biến tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó chặt chẽ giữa cán bộ dân vận với tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Từ đó, chủ động điều chỉnh hoạt động dân vận sao cho đạt hiệu quả cao hơn, và tăng cường chất lượng công tác tham mưu cho Đảng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy sức mạnh trong nội bộ Đảng và toàn thể quần chúng nhân dân.
- Về đối tượng và phạm vi dân vận, công tác dân vận được tiến hành không chỉ trong phạm vi tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên ở trong nước mà còn ở ngoài nước.
- Về tính chất và quy mô dân vận, các hoạt động dân vận được tiến hành không chỉ ở tầm địa phương, quốc gia mà còn phải vươn ra tầm khu vực và thế giới, làm sao để quy tụ và tập hợp được thành một khối thống nhất không chỉ đội ngũ những cán bộ, đảng viên và người Việt Nam yêu nước, mà còn cả những người nước ngoài tiến bộ, yêu chuộng hòa bình, độc lập và tự do, không phân biệt quốc tịch, giới tính, màu da, độ tuổi…
- Về hình thức dân vận, bên cạnh các hình thức dân vận truyền thống, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận cần không ngừng chủ động học hỏi, sáng tạo, bổ sung các cách dân vận mới hiệu quả, như dân vận qua mạng Internet, dân vận trực tuyến, hoặc qua các nhật ký điện tử (blog), diễn đàn (forum), qua các trang điện tử)…
- Về chủ thể làm công tác dân vận, ngoài đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận, cần thu hút được đông đảo người dân - những người đã và đang là đối tượng chịu tác động của công tác dân vận - và thống nhất họ trong khối đại đoàn kết toàn dân để mỗi người trong số họ tự nguyện thành một tình nguyện viên làm công tác dân vận.
Làm được những điều này, một mặt, cũng chính là tăng cường tính dân chủ, sự tương tác hai chiều giữa những người làm công tác dân vận và cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; mặt khác, để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ, từ đó giúp tăng cường hiệu quả của hoạt động dân vận, góp phần nâng cao chất lượng lãnh đạo của Đảng.
 
Nguyễn Thu (TTBDCT huyện)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay876
  • Tháng hiện tại246,942
  • Tổng lượt truy cập5,836,391
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây