Gương một gia đình văn hoá tiêu biểu

Thứ hai - 16/09/2024 07:24 41 0

Gương một gia đình văn hoá tiêu biểu

Những năm qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trên địa bàn thị xã Hoà Thành phát triển sâu rộng, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương gia đình văn hoá tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. Điển hình là gia đình ông Đỗ Thanh Ngọc 71 tuổi và vợ là bà Phạm Thị Thuỷ 65 tuổi ngụ ấp Long Hải, xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành.

Đi cùng với cán bộ Mặt trận, Tuyên giáo Đảng uỷ xã Trường Tây đến thăm gia đình ông Ngọc, từ ngoài ngõ chúng tôi đã cảm nhận được niềm hạnh phúc trong ngôi nhà đầy ấp tiếng cười. Để gia đình hạnh phúc, ông bà luôn nêu gương sáng về cách ứng xử trong gia đình, xã hội để con cháu học tập làm theo.

Ông Lê Văn Buôl Phó trưởng ấp Long Hải cho biết: “ Gia đình ông Ngọc là một gia đình điển hình về giữ gìn gia đình hạnh phúc của địa phương. Với hàng xóm láng giềng ông, bà luôn cởi mở, vui vẻ và giúp đỡ mọi người lúc khó khăn. Ông Ngọc là một hội viên CCB năng nổ, nhiệt tình trong hoạt động của hội. Bà Thuỷ là hội viên phụ nữ gương mẫu, là người mẹ đảm đang trong việc nuôi con ăn học thành tài”.

Không chỉ nổi tiếng là gia đình hoà thuận, hạnh phúc, gia đình ông Ngọc bà Thuỷ còn được người dân địa phương biết đến bởi sự gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội. Tiết kiệm từ đồng lương hưu, hàng năm vào các dịp lế tết, ông Ngọc cùng với địa phương ủng hộ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn từ 10 đến 15 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng; Đặc biệt, ông bà còn vận động con gái là người kinh doanh thành đạt mỗi năm 2 đến 3 lần hỗ trợ với địa phương trong công tác xoá đói giảm nghèo, mỗi lần 4 triệu đồng, riêng năm 2024 ủng hộ 02 đợt với số tiền trên 8 triệu đồng. Các thành viên trong gia đình ông đều tích cực học tập, hoàn thiện bản thân, tích cựctham gia đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động như “Quỹ vì người nghèo” :”Quỹ phòng chống bão lụt”, “Quỹ khuyến học”, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin…

 Phong trào xây dựng nông thôn mới, ông bà ủng hộ 05 triệu đồng cùng với địa phương thực hiện công trình “thắp sáng đường quê” trên tuyến đường dài 1km. Năm nay dù đã bước qua tuổi 70, nhưng ông Ngọc và bà Thuỷ vẫn tích cực tham gia phong trào xây dựng cảnh quan môi trường, vận động bà con lối xóm không vứt rác bừa bãi giữ gìn vệ sinh chung và cùng với nhân dân địa phương đẩy lùi các hiện tượng mê tín, dị đoan, tệ nạn xã hội.

Với những nỗ lực trong xây dựng nếp sống văn minh, gia đình ấm no hạnh phúc, nhiều năm liền gia đình ông được UBND thị xã Hoà Thành bình xét là gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc, Năm 2024, gia đình ông vinh dự là 1 trong 18 gia đình được UBND tỉnh tặng Bằng khen “ Có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Thiên Tâm-Tuyên giáo Đảng uỷ./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,554
  • Tháng hiện tại122,590
  • Tổng lượt truy cập6,565,862
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây