TỔ CHỨC BẦU CỬ TRƯỞNG ẤP NHIỆM KỲ 2024 - 2029 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TRƯỜNG TÂY

Thứ năm - 12/09/2024 09:41 96 0

TỔ CHỨC BẦU CỬ TRƯỞNG ẤP NHIỆM KỲ 2024 - 2029 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TRƯỜNG TÂY

Căn cứ Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ ban hành quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở;Căn cứ Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 13/8/2024 của UBND thị xã Hòa Thành tổ chức bầu cử Trưởng ấp, Trưởng khu phố tại các xã, phường nhiệm kỳ 2024 - 2029;

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nhằm phát huy dân chủ trực tiếp ở cộng đồng dân cư một cách sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân thực hiện nội dung bàn và quyết định theo quy định tại điều 15 của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

- Công tác bầu cử Trưởng ấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thuận lợi và đảm bảo thực sự dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Mỗi ấp được bầu một Trưởng ấp.  

2. Việc bầu cử người làm Trưởng ấp phố phải được tiến hành công khai, dân chủ và bỏ phiếu kín theo quy mô các Tổ dân cư tự quản trong địa bàn ấp. Người trúng cử phải là người đạt được số phiếu bầu tín nhiệm cao nhất và phải được Ủy ban nhân dân xã công nhận.

3. Mỗi hộ gia đình được cử một người từ 18 tuổi trở lên đại diện hộ, không phân biệt dân tộc, nam, nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thời hạn cư trú (kể cả hộ gia đình không có hộ khẩu thường trú tại địa phương nhưng có thời gian tạm trú tại địa phương trên 6 tháng), được tham gia thực hiện việc bỏ phiếu bầu chọn Trưởng ấp tại nơi cư trú.

4. Người đang bị tước quyền bầu cử theo bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, người bị kết án tử hình đang trong thời gian chờ thi hành án, người đang chấp hành hình phạt tù mà không được hưởng án treo, người mất năng lực hành vi dân sự thì không được tham gia bỏ phiếu.

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Ủy ban nhân dân xã ban hành Quyết định công bố ngày bầu cử Trưởng ấp trên địa bàn xã Trường Tây được tổ chức vào ngày 29 tháng 9 năm 2024 (Chủ nhật).

Thời gian tiến hành khai mạc bầu cử và thời gian kết thúc việc bầu cử cụ thể vào buổi sáng bắt đầu từ 07 giờ 00 phút và kết thúc cuộc bầu cử trước 19 giờ 00 phút cùng ngày. Tùy tình hình địa phương, Tổ bầu cử có thể quyết định cho bắt đầu việc bỏ phiếu sớm hơn nhưng không được trước 06 giờ cùng ngày. Tất cả thành viên Tổ bầu cử phải có mặt tại phòng bỏ phiếu trước giờ khai mạc để chuẩn cuộc bầu cử.

(kèm theo Kế hoạch tổ chức bầu cử và Quyết định công bố ngày bầu cử)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,572
  • Tháng hiện tại122,608
  • Tổng lượt truy cập6,565,880
PHỔ CẬP TÊN MIỀN “.VN” – THÚC ĐẨY HIỆN DIỆN TRỰC TUYẾN AN  TOÀN, TIN CẬY CHO NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP
hkg
BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây