Hòa Thành: chất lượng giáo dục mầm non ngày càng tốt hơn

Chủ nhật - 26/08/2012 03:00 59 0

Hòa Thành: chất lượng giáo dục mầm non ngày càng tốt hơn

 

Năm học 2011 – 2012, huyện Hòa Thành có 3.728 em học sinh mầm non, mẫu giáo với tổng số 123 lớp, trong đó huy động trẻ 5 tuổi ra học mẫu giáo đạt trên 97%.
Do hầu hết các trường này đều dạy bán trú nên các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồ chơi và ngay cả thiết bị y tế, thuốc uống cũng được các trường đầu tư nhằm phục vụ tốt việc học tập và vui chơi cho các cháu.
Hàng năm, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế thường xuyên kiểm tra các bếp ăn, quy trình chế biến các món ăn tại các trường để kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, có 12/12 bếp ăn tập thể của trường được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi chế biến thức ăn và chổ ăn cho các cháu được giữ sạch sẽ, an toàn, phù hợp với từng chủ điểm và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Ngoài ra, các trường còn kết hợp với trạm y tế xã tổ chức tốt việc phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, vệ sinh môi trường sạch đẹp... 8/12 đơn vị có cán bộ y tế học đường, đảm bảo các yêu cầu cơ bản về chăm sóc sức khỏe, phòng chống các bệnh theo mùa. 100% số trẻ được khám sức khỏe và theo dõi biểu đồ phát triển, nhằm đảm bảo trẻ phát triển bình thường, phòng chống suy dinh dưỡng. Số trẻ đạt “bé khỏe bé ngoan” vòng huyện chiếm tỉ lệ trên 81%. Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo thường xuyên bồi dưỡng cho giáo viên mầm non thông qua các hình thức như dự giờ, chuyên đề, hội giảng, tổ chức hội thi làm đồ dùng dạy học và đồ chơi, tổ chức thi tuyển chọn sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục...
Bước vào năm học  2012 – 2013, huyện Hòa Thành đã huy động trẻ em đi nhà trẻ được 415 cháu, tỉ lệ 16%; mẫu giáo 3.790 cháu, tỉ lệ 68% và trẻ 5 tuổi ra mẫu giáo 1.941 cháu, tỉ lệ trên 98%.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay3,435
  • Tháng hiện tại33,060
  • Tổng lượt truy cập5,622,509
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây