UBND huyện Hòa Thành phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tây Ninh tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới năm 2012.

Thứ tư - 05/09/2012 04:25 71 0

UBND huyện Hòa Thành phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tây Ninh tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới năm 2012.

Sáng ngày 04 tháng 9 năm 2012, tại Hội trường UBND huyện Hòa Thành, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh và UBND huyện Hòa Thành phối hợp tổ chức tập huấn các văn bản Pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới cho cán bộ huyện, xã làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới năm 2012.

 

Đến dự có ông Nguyễn Văn Quá, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; bà Phan Thị Thanh Xuân, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ trẻ em – Sở Lao động Thương binh và Xã hội và 57 cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới của huyện, xã trên địa bàn huyện Hòa Thành.
Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ đã được nghe giới thiệu những kiến thức cơ bản như quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; các chế độ, chính sách liên quan đến trẻ em; tổng quan về tai nạn thương tích, các loại thương tích thường gặp ở trẻ em; triển khai xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em; xây dựng ngôi nhà an tòan cho trẻ em; hướng dẫn qui trình hỗ trợ trẻ em bị ngược đãi, bị xâm hại tình dục; phương pháp truyền thông các kiến thức bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phương pháp xây dựng kế họach năm, thu thập báo cáo các số liệu trẻ em có hòan cảnh đặc biệt khó khăn...
Hội nghị cũng đã triển khai Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Luật bình đẳng giới và những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới; các thuật ngữ về giới; pháp luật quốc tế và Việt Nam về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.
Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và công tác bình đẳng giới nâng cao nhận thức và hành động, phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền trẻ em trên địa bàn huyện./.
 
Công Trẻ - LĐTBXH
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay4,122
  • Tháng hiện tại33,747
  • Tổng lượt truy cập5,623,196
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây