Hòa Thành sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “phòng chống bạo lực gia đình”

Thứ sáu - 31/08/2012 01:00 60 0

Hòa Thành sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “phòng chống bạo lực gia đình”

Ngày 28/8/2012, UBND huyện Hòa Thành tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “phòng chống bạo lực gia đình” và “tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam” giai đoạn 2010 – 2012.

 

Trong 3 năm qua, công tác phòng chống bạo lực gia đình ở huyện Hòa Thành có nhiều chuyển biến tích cực do cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm nên phần nào hạn chế các vụ bạo lực trong gia đình, suy đồi đạo đức và các biểu hiện tiêu cực trong hôn nhân gia đình. Các xã, thị trấn đã thành lập 27 nhóm phòng chống bạo lực gia đình và 27 câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững nhằm nắm tình hình và tổ chức hòa giải, cảm hóa ngay từ khi mới có mâu thuẩn nhỏ phát sinh. Khi có tin báo từ nhân dân phát hiện bạo lực gia đình xảy ra, các thành viên trong nhóm đã chủ động phối hợp với công an, tổ dân phòng đến tận nơi ngăn chặn và có phương án can thiệp, xử lý. Đến nay, các nhóm, câu lạc bộ đã tiếp nhận 130 tin báo từ người dân và đã đến kịp thời can thiệp trong đó hòa giải thành 79 vụ chiếm trên 60%, số vụ còn lại chuyển cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực gia đình vẫn còn xảy ra mà đối tượng bị bạo hành chủ yếu là người già, phụ nữ và trẻ em. Theo số liệu thống kê của huyện trong 3 năm gần đây đã xảy ra 157 vụ bạo lực gia đình, trong đó đối tượng là phụ nữ chiếm 99%, qua đó, đã xử phạt hành chính 36 trường hợp, đưa đi cơ sở giáo dục 5 trường hợp, chuyển cơ quan chức năng khởi tố 5 bị can và giải quyết ly hôn 32 trường hợp.
Đ/c Nguyễn Mạnh Dần, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh đã yêu cầu địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm năng cao nhận thức trong nhân dân, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các nhóm, câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, theo dỏi sát tình hình từ cơ sở để có phương án kịp thời ngăn chặn, can thiệp khi có bạo lực gia đình xảy ra...
 
Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay4,233
  • Tháng hiện tại33,858
  • Tổng lượt truy cập5,623,307
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây