SƠN TRANG TIÊN CẢNH CHUẨN BỊ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Chủ nhật - 30/01/2011 08:50 167 0

SƠN TRANG TIÊN CẢNH CHUẨN BỊ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Công trình Sơn trang Tiên cảnh do Công ty Fairy Park Việt Nam đầu tư tại ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đang chuẩn bị khánh thành giai đoạn 1

 

Hiện tại công trình đã cơ bản hoàn thành trên 60% gồm các hạng mục như: đài hỏa táng, mộ huyệt từng khu vực, công viên, khu lưu giữ tro cốt, cổng, hàng rào, nhà bảo vệ… với diện tích              13,4 hecta, đã tiến hành cho chạy thử một số hạng mục và sẽ hoàn tất trong khoảng 2 tháng nữa. Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, công trình sẽ đưa vào phục vụ việc hỏa táng và chôn cất người đã chết. Tại đây, mọi người sẽ được tư vấn về phong thủy, dịch vụ chăm sóc bia mộ và lưu trữ tro cốt chu đáo. Hằng năm, nghĩa trang tổ chức lễ cầu siêu, cầu an, thanh minh theo từng khu vực riêng phục vụ từng tôn giáo Phật giáo, Thiên Chúa giáo và đạo Cao Đài.
            Được biết, Chủ đầu tư dự án này là Công ty Fairy Park VN (liên doanh giữa Công ty Trí Phúc và Tập đoàn Fairy Park, Malaysia). Tập đoàn này có nhà máy sản xuất bia mộ, điêu khắc đá, sản xuất hộp nhôm cao cấp để hoàn thành khu lưu trữ tro cốt, đảm bảo chu trình khép kín dịch vụ chăm sóc hậu sự người đã khuất. Chủ công trình cho biết: Sơn trang Tiên cảnh là mô hình nghĩa trang phong cảnh được quy hoạch và xây dựng theo kiến trúc hiện đại của Malaysia kết hợp phong thủy tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của các tôn giáo khác nhau. Trong cách bày trí, Sơn trang Tiên cảnh giống như một công viên xanh với khu vườn bonsai, suối nước, non bộ, không khí trong lành,… phù hợp tiêu chí bảo vệ môi trường.
Đây là lần đầu tiên một nhà đầu tư nước ngoài đã tham gia xây dựng nghĩa trang rộng 110ha tại huyện Hòa Thành, Tây Ninh với tổng số vốn là 120 triệu USD. Hy vọng công trình sẽ mở ra hướng đi mới trong việc chăm lo chu đáo hậu sự người đã khuất, góp phần thay đổi tập quán chôn chất theo lối truyền thống hiện nay./.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay5,500
  • Tháng hiện tại201,987
  • Tổng lượt truy cập5,026,035
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây