Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn kỹ thuật xét nghiệm đường huyết cho cán bộ y tế tuyến xã

Thứ hai - 17/09/2012 02:44 83 0

Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn kỹ thuật xét nghiệm đường huyết cho cán bộ y tế tuyến xã

 

Chiều ngày 13/9/2012, Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn kỹ thuật xét nghiệm đường huyết cho cán bộ y tế trạm y tế các xã, thị trấn.
Được biết, triển khai kỹ thuật xét nghiệm đường huyết là một trong những quy định để thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020. Trong năm 2012, Trung tâm Y tế huyện đã trang bị máy đo đường huyết cho 8/8 Trạm Y tế xã, thị trấn; sau khi tập huấn, Trạm Y tế sẽ triển khai thực hiện kỹ thuật xét nghiệm này tại trạm.
Tại buổi tập huấn, các học viên được xem hướng dẫn sử dụng máy đo đường huyết qua video, sau đó thực hành đo đường huyết tại chổ, được hướng dẫn đọc kết quả.
Hiện nay số lượng người dân Việt Nam mắc bệnh đái tháo đường đang tăng lên nhanh chóng chủ yếu là đái tháo đường týp 2. Xét nghiệm đường huyết là phương pháp đơn giản nhất để phát hiện sớm tiền đái tháo đường, bệnh đái tháo đường để phòng ngừa và điều trị hoặc làm chậm sự phát triển thành bệnh đái tháo đường, làm chậm tiến triển biến chứng của đái tháo đường.
Triển khai xét nghiệm đường huyết rộng rãi tại các Trạm Y tế, giúp người dân địa phương tiếp cận kiểm tra đường huyết thường xuyên hơn, phát hiện sớm để phòng ngừa và điều trị căn bệnh khá phổ biến và nguy hiểm hiện nay, nhất là các đối tượng có nguy cơ như: Thừa cân hoặc béo phì (BMI> 23 Kg/m2), ít hoạt động thể lực; tăng vòng eo (> 90 đối với nam, > 80 đối với nữ); tăng huyết áp; rối loạn Lipid máu; trong gia đình có người mắc bệnh đái tháo đường ở thế hệ cận kề (bố, mẹ, anh, chị em ruột, con ruột bị mắc bệnh đái tháo đường typ 2).
Ds Công – Trung tâm Y tế

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay82
  • Tháng hiện tại39,088
  • Tổng lượt truy cập5,628,537
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây