Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ tư - 23/07/2014 04:35 113 0

Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua Đảng bộ xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành đã nghiêm túc triển khai đến tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tại địa phương. Qua thực tiễn hơn 3 năm qua, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tấm gương tiêu biểu đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận. Điển hình là ông Huỳnh Minh Quân, sinh năm 1939, ngụ tại ấp Long Bình, xã Long Thành Nam.
Có một thực tế tồn tại nhiều năm qua ở xã Long Thành Nam là, đa phần hệ thống đường sá, cầu cống đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của Nhân dân. Vì lẽ đó, ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cấp uỷ và chính quyền địa phương đã xác định công tác làm đường giao thông nông thôn với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” là một trong những nội dung quan trọng, mang ý nghĩa đột phá nhằm tạo nên một diện mạo khang trang, hiện đại hơn cho bộ mặt nông thôn trên địa bàn. Thấm thía sâu sắc những khó khăn của bà con, đồng thời muốn đóng góp một phần công sức của mình tham gia cùng địa phương, ông Huỳnh Minh Quân không nề hà mình tuổi đã cao vẫn nhiệt thành đứng ra vận động bà con xung quanh cùng nhau chung tay tham gia góp sức, góp của làm đường giao thông. Để gương mẫu làm gương, trong tất cả các công trình đầu tư xây dựng đường ở xã đều có phần đóng góp nhiệt thành, quan trọng của ông Quân. Năm 2011, xã Long Thành Nam tiến hành nâng cấp 01 tuyến đường bê tông xi măng, điểm đầu là Quốc lộ 22B đến đường phía sau chợ Long Bình dài 165m, ngang 4m, ông Quân đã đóng góp 65 triệu đồng trong tổng kinh phí 95 triệu đồng địa phương vận động được. Để có kinh phí sửa chữa 01 tuyến đường giáp ruộng, cặp nhà dân thuộc ấp Long Bình, cá nhân ông Quân đã ủng hộ 26 triệu đồng. Năm 2012, cùng với ấp Long Bình, tổ tự quản thống nhất đầu tư tuyến đường cặp chợ Long Bình bằng bêtông xi măng, tổng kinh phí 170 triệu đồng, trong đó 120 triệu đồng là tiền của vợ chồng ông Quân ủng hộ, bà con trong ấp đóng góp 50 triệu đồng… Bản thân ông Quân còn chủ động xin ý kiến ban quản lý xây dựng nông thôn mới của xã Long Thành Nam để làm 3 tuyến đường bê tông xi măng thuộc ấp Long Bình, trong đó cá nhân ông đóng góp hơn phân nửa trong tổng kinh phí thực hiện 89 triệu đồng. Và còn rất nhiều những con đường khác trong ấp đã được đầu tư xây dựng, nâng cấp mới với sự đóng góp nhiệt thành, vô tư của ông Quân cùng nhân dân địa phương. Tính chung, chỉ trong 03 năm từ 2011 đến 2013, chỉ riêng cá nhân ông Quân đã đóng góp 343 triệu đồng trong tổng số tiền 501 triệu đồng kinh phí vận động từ Nhân dân trong ấp Long Bình nhằm nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông.
Trao đổi về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Quân cho biết: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta đã đi xa, nhưng tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người vẫn còn sống mãi và soi sáng con đường cách mạng Việt Nam. Bản thân ông từng là giáo viên, đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời nên càng thấm thía lời dạy của Bác về sức mạnh Nhân dân: “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”, làm việc gì cũng phải có sự ủng hộ, đồng thuận của dân thì việc dù có khó mấy cũng thành công. Với suy nghĩ đó, ông và gia đình luôn tâm niệm, việc mỗi cá nhân, gia đình đóng góp một chút công sức để xây dựng địa phương mình giàu hơn, đẹp hơn là điều nên làm; người lớn tuổi càng phải nỗ lực nhiều hơn để làm gương cho lớp trẻ noi theo. Đó cũng là việc làm có ý nghĩa thiết thực để tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác.
Được biết, với những đóng góp nêu trên, ông Huỳnh Minh Quân đã được các cấp cấp uỷ, chính quyền địa phương trao tặng nhiều giấy khen, giấy biểu dương vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Mới đây ngày 15/5/2014 một niềm vinh dự lớn đã đến với ông Quân khi ông được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen do có nhiều thành tích trong Việc thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thiết nghĩ, tấm gương học tập và làm theo lời Bác như ông Huỳnh Minh Quân xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành thật đáng trân trọng và rất cần nhân rộng trong việc thực hiện Chỉ thị 03 cũng như trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hôm nay.
 
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay2,894
  • Tháng hiện tại257,160
  • Tổng lượt truy cập5,081,208
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây