CHI BỘ PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

Thứ ba - 07/04/2015 06:10 111 0

CHI BỘ PHÒNG TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

 

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính Trị về việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm chi bộ đã triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, trên cơ sở chuyển từ học tập sang làm theo, lựa chọn những việc bức xúc, tồn đọng của năm trước để tập trung chỉ đạo khắc phục, mang lại hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Hướng dẫn cho 20 đảng viên và 14 cán bộ viết bản đăng ký theo 07 nội dung, các bản đăng ký đều căn cứ vào chức trách nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách đề ra giải pháp thực hiện. Bản đăng ký của cá nhân được thông qua tại hội nghị chi bộ góp ý, cá nhân tiếp thu, đồng thời bổ sung ý kiến đóng góp của chi bộ hoàn chỉnh và niêm yết tại cơ quan. Cuối năm, kết hợp phân tích chất lượng đảng viên, chi bộ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nội dung đăng ký và bỏ phiếu kín cho từng người, bầu chọn cá nhân xuất sắc để biểu dương, khen thưởng. Kết quả đánh giá hàng năm: loại tốt đạt 77%; Khá đạt 20%; trung bình chiếm 3%. Qua đó chi bộ khen thưởng 7 cán bộ, đảng viên có thành tích xuất sắc.
Việc sinh hoạt và đề ra giải pháp thực hiện các chuyên đề được chi bộ thực hiện đúng chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, đã xây dựng 04 kế hoạch, 12 giải pháp thực hiện; tổ chức 12 buổi sinh hoạt, có 405 lượt cán bộ, đảng viên dự. Giải pháp các chuyên đề nêu lên được mục đích, yêu cầu, nội dung cần giáo dục cho cán bộ, đảng viên học tập, phù hợp nhiệm vụ của đơn vị, theo hướng liên hệ những việc làm cụ thể hàng ngày, gần gũi với đời sống, công việc, những vấn đề bức xúc của Nhân dân đối với ngành tài nguyên, môi trường để giúp cho cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình theo Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư. Qua đó thường xuyên tự kiểm tra những việc làm được, chưa được để có biện pháp khắc phục, phòng ngừa vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước và những điều đảng viên, công chức không được làm, tạo ra được hiệu ứng lan tỏa khắp đơn vị.  
Căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, Chi bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức cán bộ, đảng viên; thường xuyên duy trì luân phiên sinh hoạt mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác vào các buổi sinh hoạt thường kỳ, nội dung mẫu chuyện thiết thực, có tác dụng giáo dục ý thức trách nhiệm và tạo cho buổi sinh hoạt sinh động hơn.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ phòng TNMT đề ra một số giải pháp cần tập trung lãnh đạo thực hiện:
- Tiếp tục triển khai học tập sâu sắc tư tưởng,tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, đảng viên chi bộ quyết tâm chuyển mạnh mẽ hơn nữa từ học sang làm theo bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả; duy trì sinh hoạt chuyên đề hàng quý sát với tình hình thực tiễn, gần gũi với công việc hàng ngày nhất là giải quyết những vấn đề bức xúc của công dân, những tồn tại, yếu kém của đơn vị về thủ tục hành chính, chậm trễ hồ sơ…
- Duy trì sinh hoạt mẫu chuyện về cuộc đời hoạt động của Bác trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, nhằm giáo dục cán bộ đảng viên nêu cao ý thức công vụ. Có thái độ dứt khoát các bệnh quan liêu, nhũng nhiễu, cờ bạc, rượu chè bê tha, vun vén cá nhân, lợi ích nhóm, kéo bè kéo cánh.
- Trong mọi hoạt động, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đoàn thể phải gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực, chọn những công việc khó về mình để vừa tránh ách tắc hồ sơ và vừa tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, tạo tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên học tập và làm theo.
- Tất cả cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo phải dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, mạnh dạn nhận trách nhiệm khi mắc khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục nhất là nguyên nhân chủ quan.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, ý thức trách nhiệm của từng đảng viên trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm. Ngoài những biện pháp khắc phục hạn chế, chi uỷ thường xuyên kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những khuyết điểm mới phát sinh, những biểu hiện vi phạm pháp luật về đất đai, vi phạm Điều lệ Đảngvà những việc cán bộ, đảng viên không được làm. Quan tâm giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao đạo đức, biết trọng sỹ diện, danh dự để ngăn ngừa biến chất, tiêu cực trong ngành. Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức cố ý làm trái quy định của Nhà nước.
Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mạnh dạn quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn được giao; khắc phục tình trạng dựa dẫm vào tập thể để lẫn tránh trách nhiệm cá nhân. Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ, công khai theo Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ.
 
PHAN DŨNG
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay8,269
  • Tháng hiện tại24,732
  • Tổng lượt truy cập5,614,181
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây