Gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai - 29/12/2014 05:10 106 0

Gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị khóa XI, Chỉ thị số 1973/CT-TTg ngày 07/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ  về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trong những năm qua, tập thể lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện Hòa Thành luôn quan tâm, lãnh đạo, triển khai thực hiện, coi đây là nội dung quan trọng để đánh giá cán bộ và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tại chi bộ, cơ quan Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xuất hiện các cá nhân điển hình, một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác chuyên môn, trong cuộc sống là đồng chí Nguyễn Thị Kiều – Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy, là một đảng viên, đoàn viên trẻ tuổi nhất tại chi bộ, cơ quan.
Đồng chí Nguyễn Thị Kiều, sinh năm 1987, trình độ Cao đẳng Sư phạm chuyên ngành Ngữ văn. Đồng chí là một trong những sinh viên tạo nguồn của tỉnh Tây Ninh. Năm 2009, đồng chí được tham gia học Trung cấp Lý luận Chính trị tại trường Chính trị tỉnh Tây Ninh. Tháng 03/2010 đồng chí được Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh đưa về tham gia công tác tại Huyện ủy Hòa Thành, trong suy nghĩ và lòng quyết tâm của mình, với mong muốn phát huy những gì đã được học trên giảng đường, được trở thành người cán bộ, công chức viên chức phục vụ cho công tác giáo dục, lý luận, tư tưởng-văn hóa chính trị tại huyện nhà, Kiều đã được ký hợp đồng dài hạn về công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Đồng chí tham gia hoạt động Đoàn và trưởng thành từ các phong trào Đoàn tại chi đoàn liên cơ khối Đảng tại Huyện ủy Hòa Thành.
          Xác định được công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình. Đồng chí Kiều luôn phấn đấu, nỗ lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Trong năm 2012, được sự tín nhiệm của lãnh đạo trong công tác, đồng chí được tham gia vào Bộ phận giúp việc cho Ban Chỉ đạo Chỉ thị số 03-CT/TW, với vai trò giúp việc cho Ban Chỉ đạo trong việc triển khai, thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vâng theo lời dạy của Bác: Cán bộ, đảng viên phải không ngừng học tập nâng cao trình độ, “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân dân”, Kiều không ngừng học hỏi nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ từ các đồng nghiệp, đồng chí đi trước để đáp ứng được yêu cầu công việc ngày càng cao.
          Ở vị trí chuyên viên hành chính, Kiều luôn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ nghiệp vụ chuyên môn, tham mưu nhắc việc cho lãnh đạo Ban; thực hiện công tác soạn thảo, ban hành văn bản bảo đảm chất lượng, đúng quy trình; tích cực trong công tác quản lý tài sản, cơ sở vật chất của cơ quan, đơn vị. Ngoài công việc chuyên môn với sự năng động, nhiệt tình của tuổi trẻ, Kiều đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo giao nhiệm vụ tham gia vào nhiều công việc khác như làm thư ký đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Lịch sử Đảng bộ huyện Hòa Thành”; tham gia bộ phận giúp việc cho Ban Chỉ đạo Chỉ thị số 03- CT/TW, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh huyện phát động. Là đoàn viên Công đoàn, Phó Bí thư Chi Đoàn liên cơ khối Đảng nhiệm kỳ 2012- 2014 đồng chí luôn nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động phong trào.
Trong những năm qua kể từ ngày về công tác tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Kiều luôn đạt được thành tích “Lao động tiên tiến”, đạt danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi” các năm liền … Năm 2013, Kiều vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, đánh dấu một bước trưởng thành trong sự nghiệp của đồng chí. Năm 2014, chi bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), triển khai thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, đồng chí luôn được tập thể chi bộ nhận xét đánh giá biểu dương qua kết quả của công việc chuyên môn, sắp tới đây đồng chí Kiều được chi bộ, lãnh đạo cơ quan đưa đồng chí tham gia kỳ thi tuyển công chức, viên chức.
          Dáng người nhỏ nhắn, thông minh, hoạt bát cùng bản tính dịu dàng, cởi mở, nhiệt tình, chân thành của mình, Kiều luôn được mọi người gần gũi, tín nhiệm và thương mến. Trong quan hệ với các đồng nghiệp, Kiều thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hoàn thành tốt công việc. Năm 2014, Kiều lập gia đình – đây là kết quả của mối tình đẹp 5 năm với một đồng chí cán bộ đoàn cơ sở. Cuộc sống mới với không ít khó khăn nhưng với tình yêu, sự chân thành của mình, Kiều đã làm tròn vai trò người “giữ lửa” hạnh phúc cho mái ấm của mình, là người “vợ đảm đang”. Vượt qua những khó khăn trong cuộc sống về kinh tế, được sự động viên, giúp đỡ của gia đình hai bên, cuộc sống của gia đình Kiều đã dần ổn định, gia đình hạnh phúc. Kiều chia sẻ: “Được làm việc tại đơn vị hiện nay là niềm vinh dự, tự hào lớn đối với bản thân và gia đình tôi. Bác Hồ kính yêu là người con anh hùng của dân tộc Việt Nam; là một vị lãnh tụ  đại nhưng lại rất đỗi giản dị và mộc mạc. Bác là tấm gương sáng bình dị, gần gủi mà cao quý. Tôi học được ở Bác không phải là những gì xa xôi quá mà học từ những điều rất đỗi đời thường, bình dị. Tôi học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng của Bác bằng tất cả trái tim tin yêu, kính trọng và biết ơn vô hạn đối với Người. Đó là động lực để tôi luôn hăng say, phấn đấu trong công tác và trong cuộc sống”.
 
            LT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay8,501
  • Tháng hiện tại24,964
  • Tổng lượt truy cập5,614,413
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây